Công Nghệ

iPhone 6 đạt mức đặt hàng cao kỷ lục trong lịch sử Apple

Chủ Nhật | 14/09/2014 17:38

Tuy nhiên, Apple đã không công bố số liệu chính thức xem bao nhiêu chiếc iPhone 6 đã được bán ra.
Tính đến giữa trưa 12/9, chiếc điện thoại iPhone 6 plus với màn hình lớn hơn cần phải đợi 3 - 4 tuần nữa mới có thể xuất xưởng. Người mua iPhone 6 thì may mắn hơn vì sản phẩm này sẽ được bán rộng rãi vào thứ 6 tới.

Apple tuyên bố, lượng đặt hàng iPhone 6 cao ở mức kỷ lục trong lịch sử bán hàng của hãng bất chấp sự cố nhiều khách hàng đã không thể đặt hàng online. Căn cứ vào số lượng các nhà phân phối đặt mua, phiên bản phổ biến nhất là 16GB màu vàng và bạc cùng với bản 12GB màu xám. Bản ít phổ biến nhất là 128GB màu vàng và 16GB màu xám.

Kênh bán hàng trực tuyến của Apple không hoạt động trong suốt buổi sáng thứ 6 vừa qua (giờ Mỹ). Khách hàng gọi đến đường dây hỗ trợ nóng của hãng cũng chỉ nhận được tin nhắn trả lời tự động với nội dung số lượng cuộc gọi đang tăng đột biến nên các nhân viên Apple không thể trả lời hết.

iPhone 6 sẽ được bán rộng rãi từ thứ 6 tuần này. (Ảnh: KT)
Nhu cầu mua iPhone vẫn cao hơn so với 2 năm trước. Người phát ngôn của nhà phân phối AT&T cho hay, doanh số bán hàng của iphone tăng đều theo từng năm kể từ khi điện thoại này ra mắt.

Được biết, doanh số bán iPhone 5s và 5c là 9 triệu chiếc ngay trong tuần đầu tiên, vượt qua mức của iPhone 5 là 5 triệu chiếc trong 3 ngày sau khi lên kệ và gấp đôi số lượng iPhone 4 được bán ra trong tuần đầu.

Theo một khảo sát của trang web chuyên cho thuê sách giáo khoa Chegg, chỉ có 36% các học sinh trung học và Đại học của Mỹ nói "chắc chắn" hoặc "rất có thể" sẽ mua điện thoại này, trong khi 1 trong 10 người được hỏi có kế hoạch mua đồng hồ Apple Watch.

Con số 36% không thay đổi so với cuộc khảo sát trước đó thực hiện từ ngày 30/8 - 2/9 dựa trên dự đoán về tin tức liên quan tới iPhone 6. Tuy nhiên, việc công bố sản phẩm đã củng cố niềm tin nghiêng về phía mua hàng.

Nguồn Thời báo Tài chính


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày