Doanh Nhân

Ông Trương Gia Bình chia sẻ FPT mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ nhỏ mất cha mẹ bởi dịch COVID-19

Hải Bằng Thứ Bảy | 18/09/2021 12:18

Việc thành lập trường phần nào được lấy ý tưởng từ thời thơ ấu của bản than ông Trương Gia Bình. Ảnh: TL.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình công bố thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19.
Việc thành lập trường phần nào được lấy ý tưởng từ thời thơ ấu của bản than ông Trương Gia Bình. Ảnh: TL.

Thông tin trên được ông Trương Gia Bình chia sẻ với truyền thông. Cũng theo ông, việc thành lập trường phần nào được lấy ý tưởng từ thời thơ ấu của bản thân.

Mô hình thiếu sinh quân

Với các em nhỏ mất cha mẹ do COVID-19, tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao.

Ông Trương Gia Bình, chia sẻ: "Chúng tôi cam kết nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỉ đồng. Trong 24h qua kể từ khi lên ý tưởng, chúng tôi đã cấp tập bàn thảo từ cách thức triển khai, hoạt động, chương trình giảng dạy. Chúng tôi cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học".

Ảnh: TL.
Chúng tôi cam kết nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỉ đồng. Ảnh: TL.

May mắn FPT có những người bạn lớn, học giả hàng đầu về khoa học, nghệ thuật bên cạnh công nghệ. Chúng tôi sẽ mời họ chung tay đào tạo các em. Về địa điểm xây trường, trước mắt FPT City Đà Nẵng là nơi chúng tôi có thể đào tạo từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học, đầy đủ cơ sở vật chất không chỉ học mà còn ăn ở.

Trường học được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân rất thú vị. Đây là mô hình giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài quay lại phục vụ quê hương đất nước.

Sức mạnh lớn nhất của con người là được yêu thương và yêu thương mọi người. Ở trong trường thiếu sinh quân, các em được học cách yêu thương, trả lại cho đời.

Có hoài bão và biến ước mơ thành hiện thực

Nhìn lại chặng đường đã qua, ông Bình cũng chia sẻ nhiều về những thăng trầm của bản thân để có được thành công như hôm nay. Cá nhân ông Bình cũng sẽ dành nhiều thời gian cho trường, cho các em. Ông chia sẻ: "Bên cạnh đó tôi muốn là người bạn, rồi là người thầy chia sẻ những kinh nghệm của mình cho các em. Cuối cùng là người chăm lo cho các em. Với cá nhân tôi đây cũng là sự trả lại cho đời. Tôi đã nhận được nhiều yêu thương và muốn trả lại bằng hình thức yêu thương. Tôi tin rằng yêu thương là sức mạnh tập thể".

Ảnh: TL.
Nhìn lại suốt 33 năm qua, FPT có rất nhiều thời điểm biến niềm tin thành hiện thực. Ảnh: TL.

Nhìn lại suốt 33 năm qua, FPT có rất nhiều thời điểm biến niềm tin thành hiện thực. Ví dụ năm 1991 khi đất nước còn bị cấm vận không có nguồn tài liệu sách vở, chúng tôi đã tự mở trung tâm đào tạo, tự viết giáo trình với ước mơ đào tạo đội ngũ công nghệ thông tin giỏi người Việt. Đến năm 1999, chúng tôi ước mơ xuất khẩu phần mềm, và chỉ sau 10 năm đã trở thành nhà xuất khẩu phần mềm số 1 Việt Nam. Năm 2006 chúng tôi ước mơ mở mô hình đào tạo và nay có 9 vạn học sinh sinh viên.

Những kinh nghiệm đó đem lại cho chúng tôi niềm tin rằng học hành, sáng tạo sẽ đem lại sức mạnh cho các bạn trẻ. Bên cạnh đó, chúng tôi có niềm tin về trách nhiệm. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi tin rằng các em sẽ trở thành những công dân có trách nhiệm bậc nhất trong tương lai. Điều thứ ba, chúng tôi tin khoa học sáng tạo là cốt lõi để giúp quốc gia thành công.

Tỉ phú mới của Singapore là nhà sáng lập công ty mẹ Shopee


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày