Kiều bào

Khoảng 1.500 kiều bào sẽ tham dự chương trình Xuân Quê hương 2024 tại TP.HCM

Tuệ Anh Thứ Tư | 17/01/2024 16:33

Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tại buổi họp báo.

Lần thứ ba được tổ chức tại TP.HCM, chương trình Xuân Quê hương 2024 dự kiến có sự tham dự của 1.500 kiều bào và 1.500 khách mời trong nước.
Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tại buổi họp báo.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết đây như là một cách để thông tin đến đông đảo kiều bào trên thế giới, hiểu biết, chia sẻ và tiếp tục quan tâm đầu tư vào TP.HCM.

Chủ đề Xuân Quê hương 2024 khẳng định cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới, trong đó có vai trò của TP.HCM là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Bên cạnh những hoạt động chính của chương trình, thành phố cũng sẽ tổ chức những hoạt động mang đậm nét riêng của thành phố, để giới thiệu đến bà con kiều bào.

Năm 2023, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển của TP.HCM, tạo tiền đề phát triển mới, mạnh mẽ cho TP.HCM sau những khó khăn trong những năm qua, nhất là trong thời gian dịch COVID-19.

Bởi vậy, Xuân Quê hương cũng là dịp để giới thiệu về những công trình kinh tế, văn hóa, lịch sử nổi tiếng cho kiều bào. Bà con có thể kết hợp tham quan, du lịch, qua đó lan tỏa thêm về giá trị của TP, thu hút thêm khách du lịch, trong đó có cộng đồng NVNONN.

Chương trình dự kiến Xuân Quê hương diễn ra từ ngày 1-2/2/2024 (tức ngày 22 đến 23 tháng Chạp năm Quý Mão) tại TP.HCM, gồm một chuỗi các hoạt động phong phú, hứa hẹn mang đến không khí tươi vui, phấn khởi, ấm tình quê hương như: Lễ dâng hương và thả cá chép theo nghi lễ truyền thống, họp mặt kiều bào mừng Xuân.

Đặc biệt, chương trình Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào, đánh trống khai hội Xuân và chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “TP.HCM viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” được tổ chức tại khuôn viên Dinh Thống Nhất với sự tham gia biểu diễn nghệ thuật của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV4) và dự kiến tiếp sóng trên Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC) và một số đài địa phương.

Dự kiến các hoạt động có sự tham dự của Chủ tịch nước:

- Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng; Nghi thức thả cá chép truyền thống tại Bến Nhà Rồng; Lễ dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ;

- Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào và chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2024 chủ đề “TP.HCM viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” là điểm nhấn trong toàn bộ chuỗi hoạt động của Chương trình Xuân Quê hương 2024.

Bộ Ngoại giao và TP.HCM sẽ tổ chức một số hoạt động cho kiều bào tiêu biểu:

- Dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng tại Quận 9

- Tham dự sự kiện giới thiệu về tiềm năng, định hướng phát triển thành phố Thủ Đức; Đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan, trải nghiệm tuyến Metro số 1 (Suối Tiên – Bến Thành); Đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan TP.HCM

- Tham dự Tọa đàm với TP.HCM với chủ đề: “Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM với cộng đồng NVNONN”

- Lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gặp mặt và biểu dương đoàn kiều bào tiêu biểu

- Chào Lãnh đạo và tham quan trụ sở Ủy ban nhân dân TP.HCM

- Liên hoan ẩm thực Việt

Nguồn Báo Quốc Tế


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày