Kiều bào

Thoả thuận phối hợp công tác giữa Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (SCOV) và Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV)

Cẩm Tú Thứ Tư | 16/08/2023 16:41

Chúc mừng thành công của Lễ ký kết.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có buổi làm việc với Hội liên lạc với NVNONN do Đại sứ Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội dẫn đầu.
Chúc mừng thành công của Lễ ký kết.

Sáng ngày 16/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Lê Thị Thu Hằng đã có buổi làm việc với Hội liên lạc với NVNONN do Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội dẫn đầu.

Nội dung buổi làm việc là chương trình phối hợp công tác mới nhằm tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan, nâng cao hiệu quả công tác đối với NVNONN của mỗi bên và phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác NVNONN.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Bà Lê Thị Thu Hằng, thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quan trọng của ALOV trong công tác về NVNONN, đặc biệt là vai trò tích cực của Đại sứ Nguyễn Phú Bình trong việc thúc đẩy mối quan hệ giao lưu giữa đồng bào trong nước và NVNONN, triển khai các hoạt động thu hút doanh nhân và tri thức, bảo tồn văn hóa. Chủ nhiệm Lê Thị Thu Hằng khẳng định ALOV là địa chỉ tin cậy khi Ủy ban cần sự tham vấn hợp tác hay triển khai các sự kiện. Đồng thời, Chủ nhiệm Ủy ban cảm ơn Hội đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban trong suốt thời gian qua, cùng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đối với NVNONN. Ủy ban khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp Hội thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Hội, phối hợp triển khai những kế hoạch cụ thể để Hội có những hoạt động thực tế hơn, thuận lợi hơn trong triển khai công tác NVNONN.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu chào mừng.
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu chào mừng.

Đại diện ALOV tại lễ ký kết, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội giới thiệu quá trình thành lập ALOV và những hoạt động của Hội trong thời gian qua. Theo đó, Hội hoạt động trên tinh thần tự nguyện, triển khai nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho bà con Việt kiều trong nhiều lĩnh vực như thân nhân, đầu tư, pháp lý… Đến nay Hội có 28 chi hội địa phương, Hội vẫn chủ trương thúc đẩy thành lập mới các Hội thành viên, thu hút các hội viên mới ở cả trong và ngoài nước.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, thay mặt Hội cũng gửi lời chúc mừng đến Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trên cương vị mới, đảm trách Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN. Đại sứ cũng cho biết trong thời gia qua, Hội cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của Ủy ban trong nhiều hoạt động với tinh thần hỗ trợ kiều bào, vì cộng đồng NVNONN đoàn kết, phát triển, hướng về quê hương. Đại sứ  mong muốn Hội tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực hơn nữa của Ủy ban.

 Đại diện lãnh đạo 2 bên ký kết thỏa thuận.
Đại diện lãnh đạo 2 bên ký kết thỏa thuận.

Đại diện những ý kiến đóng góp xây dựng và chia sẻ của thành viên trong Ban lãnh đạo Hội, NSND Thanh Hoa, Phó Chủ tịch ALOV, phụ trách mảng Văn hóa cộng đồng của Hội, mong muốn đem ý tưởng “Dạy Tiếng Việt qua bài hát”, đặc biệt là qua các làn điệu dân ca, để bảo tồn văn hóa Việt, những bài hát Việt, qua đó bảo tồn tiếng Việt. Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng rất đồng tình và đề nghị đưa chương trình “Dạy Tiếng Việt qua bài hát” vào Trại hè được tổ chức thường niên của NVNONN. Sứ mệnh của chương trình là đem đến cho mọi người một niềm vui và khát vọng về văn hóa quê hương, tiếng hát quê hương, qua đó gợi nhớ về cội nguồn Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị cũng đã có những trao đổi, chia sẻ phương hướng phối hợp công tác trong thời gian tới để đạt hiệu quả cao hơn. Buổi lễ ký kết diễn ra trong không khí cởi mở, đoàn kết và kết thúc thành công tốt đẹp. Thỏa thuận hợp tác giữa SCOV và ALOV sẽ là cơ sở cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai cơ quan. Trong thời gian tới, Ủy ban sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội trong mọi hoạt động của Ủy ban. Chương trình phối hợp công tác mới giữa hai cơ quan tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm theo Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày