Kinh Doanh

5 đảng có khả năng chiến thắng ở cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine

Thứ Sáu | 10/10/2014 22:14

Cuộc thăm dò mới nhất của GfK Ukraine công bố ngày 10/10 cho thấy chỉ 5 chính đảng ở nước này có thể nhận được trên 5% số phiếu bầu tối thiểu.
Kết quả cuộc thăm dò trên cho biết đảng "Khối Poroshenko" của đương kim Tổng thống Petro Poroshenkonhận được tỷ lệ ủng hộ lớn nhất trong số những người được hỏi với tỷ lệ ủng hộ gần 30%.

Xếp thứ 2 là đảng "Đất mẹ" (Batkivshina) với 8,7% ý kiến ủng hộ. Trong khi đó, đảng "Cấp tiến OlegLyashko", đảng "Quan điểm Công dân" và đảng "Mặt trận Nhân dân" lại có tỷ lệ ủng hộ sít sao lầnlượt là 7,6%, 7,3%, 7%.

Các đảng khác có tên trong cuộc thăm dò gồm đảng Cộng sản Ukraine, Liên minh Samopomich, đảng CánhHữu (Pravyi Sector), Khối đối lập và đảng "Ukraine Mạnh" lại chỉ nhận được chưa tới 5% ý kiến ủnghộ. Số liệu của cuộc thăm dò này cũng cho thấy khoảng 72% số cử tri sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầucử Verkhovna Rada (Quốc hội) trước thời hạn, dự kiến diễn ra vào ngày 26/10 tới. Trong khi đó,khoảng 55% trong số những người được hỏi từ 18 tuổi trở lên khẳng định họ sẽ đi bỏ phiếu, 17% trongsố này bày tỏ khả năng đi bỏ phiếu.

Cuộc thăm dò này được tiến hành từ ngày 24/9 đến 5/10 với sự tham gia của 2.000 người trên toànUkraine, ngoại trừ bán đảo Crimea và các khu vực thuộc tỉnh Donetsk và Lugansk do không có chínhquyền trung ương kiểm soát.

Trong khi đó, theo cuộc thăm dò diễn ra cùng thời điểm do Trung tâm Giám sát Xã hội Ukraine tiếnhành, sẽ có 7 chính đảng có thể tham gia Quốc hội Ukraine.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày