Kinh Doanh

Aura Capital và hành trình hiện thực hoá giấc mơ IPO cho những kỳ lân vượt sóng

Hoàng Kim Thứ Sáu | 06/05/2022 17:00

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam luôn cần những giải pháp và định hướng đúng đắn để hướng tới đích đến IPO thành công.

Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là cột mốc quan trọng khi doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) đang trong quá trình mở rộng quy mô và phát triển lớn mạnh, tạo cơ hội cho các DN thu hút vốn đầu tư cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường. 

Các SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) Việt Nam hiện nay hầu hết đều có mục tiêu và mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển bền vững, IPO chính là “mắt xích” quan trọng trong quá trình phát triển đó, tiếp theo là niêm yết trên sàn chứng khoán để có thể huy động được một lượng vốn “khổng lồ”, có được nền tảng tiếp tục xây dựng và củng cố mô hình kinh doanh của mình.

Giấc mơ IPO

Con đường đi đến IPO là một hành trình dài và không hề dễ dàng, đòi hỏi DN phải có chiến lược và đường đi nước bước cụ thể. Bên cạnh đó, các DN phải nhận thức rõ thế mạnh cũng như điểm yếu của mình, đồng thời cần có một “người đồng hành” theo đúng nghĩa trên con đường đầy “chông gai” nhưng cũng trải nhiều “hoa hồng” ở vạch đích ấy. 

Là đơn vị đào tạo, tư vấn, đầu tư cho các SMEs có khát vọng IPO không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, Aura Capital mang tới những giải pháp toàn diện, hướng đến mục tiêu cùng nhau phát triển và tạo nên một cộng đồng DN vững mạnh để có thể đương đầu với những thách thức trong bối cảnh kinh doanh khó lường hiện tại. 

Đối với những công ty đang tăng trưởng, có tiềm lực tốt hay những DN đang trong quá trình tái cấu trúc, thì đều cần được định hướng đúng đắn về cả mô hình kinh doanh cũng như chiến lược tổng thể để có thể gọi vốn thông qua mục tiêu IPO. “Sự thật là tất cả các SMEs đều cần sự hỗ trợ từ nguồn lực đến kiến thức để thúc đẩy quá trình phát triển DN. IPO là đích đến đầu tiên của tất cả các DN trong tương lai,” ông Đậu Minh Nhật – Chủ tịch Aura Capital nhận định. 

 

Với đội ngũ quản lý có bề dày kinh nghiệm, Hội đồng tư vấn của Aura Capital là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị, tài chính, và sở hữu những kinh nghiệm thực chiến khi đã góp phần làm nên thành công của nhiều tập đoàn. Từ đó, các SMEs của Việt Nam sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết, được hướng dẫn thiết kế mô hình kinh doanh phù hợp, cũng như xây dựng một lộ trình tài chính hiệu quả dựa trên phương pháp cơ chế vốn. 

Kỳ lân “vượt sóng”

Hiểu rõ được sức mạnh của cơ chế vốn – phương pháp cổ xưa đã được ứng dụng từ những năm 1600, Aura Capital tạo ra sân chơi “Running to IPO” – là sự kiện thường niên được tổ chức với mục tiêu giúp các DNVVN tái cấu trúc và IPO theo cơ chế vốn. Trước áp lực cạnh tranh khốc liệt của thị trường, các DN bắt buộc phải nhanh hơn, mạnh mẽ hơn để tạo ra sự đột phá trong chiến lược.

 

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, “Running to IPO” là nơi kết nối và tạo ra cộng đồng các DN muốn IPO liên kết hỗ trợ nhau, cùng với sự tham gia của rất nhiều đối tác chiến lược như các chuyên gia tài chính, các quỹ đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Khi tham gia sân chơi này, các DN Việt có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ những bài học, vấp ngã trên thương trường để cùng hỗ trợ nhau vượt qua sóng gió trong tình hình kinh tế đầy biến động trước mắt. 

Việt Nam vẫn được đánh giá là điểm đến đầu tư tiềm năng trong khu vực với rất nhiều lợi thế từ cộng đồng DN trẻ, năng động, sáng tạo. Trải qua thời kì dịch bệnh khốc liệt nhưng SMEs Việt vẫn thu hút hơn 1,4 tỉ USD vốn đầu tư trong năm 2021, đứng thứ 3 Đông Nam Á, theo báo cáo gần đây của Do Ventures. Cũng trong năm ngoái, Việt Nam đã có thêm hai kỳ lân công nghệ, nâng số kỳ lân trong nước lên bốn. 

Điều đó cho thấy cộng đồng SMEs Việt ngày càng phát triển mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn khi ngày càng có nhiều công ty IPO thành công, được định giá vài trăm triệu USD và tăng trưởng bứt phá, sớm trở thành những kỳ lân mới trong những năm tiếp theo.

 

Thông tin chi tiết và đăng ký tại ĐÂY 

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: 

- Số điện thoại: 028.6253.7799

- Email BTC : Runningipo@aura.vn

- Hotline  0902.914.316 (Phương Linh) / 0909.007.435 (Đại Thử)


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày