Kinh Doanh

Cựu CEO Maybank Kim Eng về Thuduc House

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 24/04/2018 13:30

Đại hội cổ đông mới đây của Thuduc House đã nhất trí bầu ông Lê Minh Tâm vào Hội đồng Quản trị.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), các cổ đông đã nhất trí bầu bổ sung ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam là thành viên Hội động quản trị, thay thế cho ông Trần Bảo Toàn xin từ nhiệm.

Trước đó, ông Lê Minh Tâm từng giữ nhiều chức vụ quan trong trong các công ty chứng khoán và ngân hàng như Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán ACBS, Tổng giám đốc Kim Eng Việt Nam, Tổng giám đốc Ngân hàng Hong Leong Bank Việt Nam.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam có tên cũ là Chứng khoán Đệ Nhất. Năm 2017, nhóm các cổ đông Đệ Nhất, trong đó có ông Lê Minh Tâm đã chuyển nhượng gần 100% lượng cổ phần cho Tập đoàn Yuanta (Đài Loan) và đổi tên công ty thành Yuanta Việt Nam.

Năm 2017, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận hợp nhất tăng 20,7% lên 130 tỉ đồng do thị trường bất động sản diễn biến khá thuận lợi. Trong quý I năm nay, ước tính sơ bộ công ty có thể ghi nhận khoản lãi tầm 26-27 tỉ đồng.

Trong năm nay, Công ty tập trung triển khai các dự án tại quận 9 và Thủ Đức, trung tâm quận 1 và nghiên cứu mở rộng quy mô quỹ đất. Công ty cũng sẽ đầu tư vào một mỏ cát trắng tại Quảng Trị có tiềm năng đóng góp lợi nhuận ngay trong năm nay. Mức cổ tức bằng tiền được đảm bảo ở mức tối thiểu 10%.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày