Kinh Doanh

Dầu bẩn Đài Loan: Lộ danh sách những thương hiệu có tại Việt Nam

Thứ Hai | 15/09/2014 21:04

Trong danh sách này, có 2 nhà hàng thuộc sở hữu của những công ty quốc tế có mặt tại Việt Nam: tập đoàn Maxim's và BreadTalk.
Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong vừa công khai danh sách các công ty tại đây nhập dầu bẩn của công ty Chang Guann để kinh doanh. Trong đó, có những thương hiệu quốc tế đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Danh sách các nhà hàng, doanh nghiệp nhập dầu bẩn của Chang Guann tại đặc khu hành chính Hong Kong có 383 cái tên được đưa vào "sổ đen", và đây chỉ là những nơi mà Hong Kong thống kê được thông qua giấy tờ nhập khẩu. Danh sách có thể dài hơn nữa, chính quyền đặc khu cho biết.

Một lượng lớn dầu của Chang Guann bị phát hiện là sản phẩm tái chế từ váng dầu cống rãnh, rác thải nhà bếp và thậm chí còn nghi từ cả xác động vật nhiễm bệnh. Vụ việc này nhanh chóng trở thành một scandal gây chấn động châu Á.

Điều đáng chú ý là trong danh sách này, có 2 nhà hàng thuộc sở hữu của những công ty quốc tế có mặt tại Việt Nam.

Đứng thứ 21 trong danh sách sử dụng dầu bẩn là "BAKERY CAFÉ LTD", một nhà hàng thuộc sở hữu của tập đoàn Maxim's. Tập đoàn Maxim's đang quản lý 840 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Hong Kong, Trung Quốc và Việt Nam. Maxim's chính là đơn vị đã đưa chuỗi cà phê Starbucks nổi tiếng của Mỹ vào thị trường Việt Nam.

Trước đó, Maxim's Group cũng đã thừa nhận rằng họ có sử dụng dầu bẩn của Chang Guann.

Trong danh sách "đen" này cũng xuất hiện một cái tên quen thuộc với thực khách TP.HCM. Đó là thương hiệu bánh BreadTalk Concept HK.

BreadTalk là tập đoàn sở hữu một chuỗi 4.000 cửa hàng bánh trên khắp thế giới, có gốc gác ở Hong Kong. Hiện đang có tới 9 cửa hàng của BreadTalk có mặt tại TP.HCM, một cửa hàng tại Bình Dương và một cửa hàng tại Khánh Hòa.

Trước đó, một vài tờ báo châu Á, trong đó có Nikkei Asian Review của Nhật Bản khẳng định rằng dầu bẩn của Chang Guann đã xuất tới Việt Nam.

Nguồn Lao động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày