Kinh Doanh

Dược Hậu Giang ngưng đầu tư hơn 91 tỷ đồng xây nhà máy mới tại Myanmar

Thứ Hai | 22/09/2014 14:00

Ban Tổng Giám đốc Công ty quyết định mở rộng mạng lưới phân phối và đầu tư Marketing tại thị trường này.
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (mã DHG) vừa cho biết, Ban Tổng Giám đốc đã quyết định ngưng đầu tư 91,075 tỷ đồng mua cổ phần của Công ty Cổ phần Dược phẩm Ánh Sao Việt (ASV Pharma Việt Nam) để xây nhà máy mới tại Myanmar. Khoản đầu tư này hiện DHG vẫn chưa chuyển tiền cho đối tác.

Trước đó, nhìn thấy Myanmar là thị trường mở, nhiều tiềm năng nên DHG có đề ra kế hoạch phát triển thị trường này với việc đầu tư mua 72,86% cổ phần của ASV Việt Nam để nắm giữ gián tiếp 51% cổ phần của Công ty liên doanh ASV Pharma tại Myanmar.

ASV Pharma Myanmar đã được cấp phép dự án xây dựng mới nhà máy dược phẩm đạt tiêu chuẩn WHO GMP tại Myanmar. Việc đầu tư này của DHG nhằm thông qua đầu tư liên doanh xây nhà máy mới để phát triển xuất khẩu, tăng quy mô, tăng thu nhập từ chuyển giao - nhượng quyền công thức sản phẩm của DHG.

Sau khi ngừng triển khai phương án đầu tư xây nhà máy mới, Ban Tổng Giám đốc quyết định mở rộng mạng lưới phân phối và đầu tư Marketing tại Myanmar.

Vào đầu tháng 7/2014, công ty đã tổ chức khảo sát thị trường tại Myanmar, sau đó thống nhất đẩy mạnh phát triển xuất khẩu sang nước này thông qua các hoạt động Marketing bài bản, chuyên nghiệp, tiếp cận người tiêu dùng và bác sĩ để tìm hiểu nhu cầu thị trường, tung sản phẩm mới trong năm 2015.

Hiện tại, DHG đang có 2 khách hàng tại Myanmar với 17 số visa sản phẩm được lưu hành tại thị trường này. Dự kiến vào đầu năm 2015, thị trường này sẽ có thêm 5 số sản phẩm đăng ký. Công ty cũng sẽ tiếp tục tương tác với các đối tác hiện tại và phát triển thêm đối tác mới.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày