Kinh Doanh

Giá cao su Tocom lên cao nhất 3 tuần

Thứ Năm | 22/11/2012 17:00

Giá cao su tăng phiên thứ 4 liên tiếp, lên cao nhất 3 tuần khi đồng yên giảm giá, thúc đẩy hoạt động mua đầu cơ.
Trên sàn Tocom (Tokyo), giá cao su giao tháng 4 tăng 5 yên, tương đương 2%, lên 261,7 yên/kg, cao nhất kể từ ngày 29/10.

Trên sàn Thượng Hải, giá cao su giao tháng 5 tăng 100 nhân dân tệ lên 24.445 nhân dân tệ/tấn.

Trên sàn Sicom (Singapore), giá cao su giao tháng 12 giao dịch tại 2,81 USD/kg, giảm nhẹ 0,2 cent.

Giá cao su Tocom tăng mạnh khi đồng yên giảm giá so với các tiền tệ chủ chốt, thúc đẩy hoạt động mua đầu cơ. Đồng yên giảm giá khi có những đồn đoán cho rằng Đảng Dân chủ Tự do đối lập có khả năng thay thế đảng Dân chủ lên nắm quyền sau cuộc bầu cử của Nhật Bản vào tháng tới, mở ra triển vọng thực thi các biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ hơn nữa.

Giá cao su cũng được hỗ trợ khi theo báo cáo của HSBC hôm nay 22/11, chỉ số quản lý thu mua (PMI) sơ bộ khu vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 11 là 50,4 điểm - số điểm cao hơn 50 cho thấy sản xuất đang tăng trưởng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 13 tháng, sản xuất Trung Quốc có dấu hiệu được cải thiện, HSBC cho biết.

Các thị trường tài chính Tokyo sẽ đóng cửa phiên ngày mai 23/11 để nghỉ lễ. Giao dịch trở lại bình thường vào thứ Hai đầu tuần. Chuyên gia cho biết giá cao su Tocom có thể tăng mạnh hơn vào tuần tới khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện và giá được hỗ trợ tại ngưỡng 260 yên/kg.

Biến động giá cao su trên sàn Tocom
Biến động giá cao su trên sàn Tocom

Nguồn Reuters/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày