Kinh Doanh

Giá vàng giảm sau khi Fed quyết định cắt giảm gói kích thích

Thứ Năm | 01/05/2014 08:01

Biên bản cuộc họp của Fed cho biết, Fed rất lạc quan về triển vọng kinh tế của Mỹ và quyết định sẽ cắt giảm chương trình kích thích.
Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 7h15 là 1.290,8 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng lên 1.297,2 USD/ounce. Trong cả tháng, giá vàng tăng 0,6% do căng thẳng địa chính trị leo thang kéo theo nhu cầu trú ẩn của giới đầu tư.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm xuống 1.295,90 USD/ounce.

Trong cuộc họp 2 ngày, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho rằng nền kinh tế sẽ tăng trưởng ở tốc độ trung bình và thực trạng của thị trường lao động sẽ tiếp tục có những cải thiện dần dần.

Tuy nhiên, giới thương buôn cho biết, thị trường vàng rất khá thất vọng vì quyết định của Fed trái ngược so với kỳ vọng của giới đầu tư vàng khi cho rằng, tốc độ cắt giảm kích thích của ngân hàng trung ương sẽ chậm lại do những bất ổn của kinh tế.

Hơn nữa, dự báo của Ngân hàng trung ương rằng, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng ổn định cũng gây áp lực đối với vàng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng với tư cách là một kênh đầu tư chống lạm phát.

Ngân hàng trung ương của Mỹ cho biết sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu xuống 45 tỷ USD, và sẽ sớm kết thúc chương tình này vào tháng 10.

Trước đó, giá vàng cũng giảm sau khi Bộ Thương mại báo cáo GDP của Mỹ tăng trưởng chậm nhất với 0,1% trong quý I/2014 kể từ quý trước đó. Tuy nhiên, số liệu đầu quý II lại rất tích cực.

Ngoài ra, bạc giảm 1,5% xuống 19,18 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,4% xuống 1.420 USD/ounce và palladium tăng 0.5% lên 8-6,5 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày