Kinh Doanh

Giá vàng trên đà phục hồi do thị trường thất vọng với Trump

Thứ Năm | 27/04/2017 08:32

Từ đầu năm tới nay, giá vàng tương lai đã tăng 10%, và nếu tính từ đầu tháng 4 thì tăng 1%.

Hôm 26/4, giá vàng tương lai giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần qua, đánh dấu phiên giảm thứ 3 liên tiếp, sau khi đồng USD và chứng khoán mạnh lên.

Nhưng giá vàng đã tăng lên đôi chút trong phiên giao dịch tự động sau khi chính quyền Trump tiết lộ một số chi tiết của kế hoạch thuế.

Giá vàng tương lai GCM7 giảm 3 USD hay 0,2%, chốt phiên chính thức ở mức 1.264,2USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 10/4, theo FactSet.

Tuy nhiên, nửa tiếng sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Gary Cohn bắt đầu đưa ra dự thảo cải cách thuế, giá vàng tăng nhẹ lên 1.268,9USD/ounce trong phiên giao dịch tự động sau đó.

Tại buổi họp báo này, ông Mnuchin cho biết bản dự thảo sẽ bao gồm việc giảm thuế doanh nghiệp xuống 15%, giảm từ mức hiện tại là 35%.

Brien Lundin, biên tập tờ Gold Newsletter, cho biết: “Nếu dự luật này được thực thi, có một điều chắc chắn là kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh và ai cũng nghĩ tin này là không tốt cho vàng. Tuy nhiên, sự thật là sau khi dự luật được công bố, giá vàng đã ngay lập tức tăng lên”.

Trong cùng ngày, chỉ số USD ICE tăng 0,2%, tạo áp lực lên giá vàng.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng tương lai tăng 10%, và tăng 1 % tính từ đầu tháng 4. Kim loại quý này đã thất bại trong việc chạm ngưỡng quan trọng 1.300USD/ounce, kể từ đầu tháng 11/2016.

Nhưng George Milling–Stanley, chiến lược gia đầu tư vàng tại State Street Global Advisors, cho biết: “Vào cuối năm nay hay năm tới, tôi tin rằng giá vàng sẽ thử thách vùng 1.350 – 1.400USD".

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày