Kinh Doanh

Grab nhận thêm 2,5 tỷ USD vốn đầu tư, định giá vượt 6 tỷ USD

Thứ Hai | 24/07/2017 11:25

Reuters

Hai nhà đầu tư hiện hữu của Grab là Didi Chuxing và SoftBank sẽ rót thêm 2 tỷ USD, các nhà đầu tư khác cũng chi thêm 500 triệu USD.
Reuters

Hôm nay (24/7), Grab, ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán di động tại Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore, chính thức công bố hai nhà đầu tư hiện hữu của hãng này, là ứng dụng gọi xe Didi Chuxing (Trung Quốc) và tập đoàn viễn thông SoftBank (Nhật Bản), sẽ đầu tư 2 tỷ USD trong vòng huy động vốn mới nhất của Grab.

Grab cũng dự đoán sẽ huy động được thêm 500 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại và các nhà đầu tư mới, nâng tổng số vốn trong vòng huy động hiện tại lên đến 2,5 tỷ USD, trở thành vòng huy động vốn đơn lẻ lớn nhất trong lịch sử Đông Nam Á.

Với thương vụ này, mức định giá của Grab có thể đạt hơn 6 tỷ USD, theo Reuters dẫn các nguồn tin thân cận.

Grab hiện có mặt ở 55 thành phố tại 7 quốc gia. Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, hãng này đã huy động được 750 triệu USD trong một vòng gọi vốn, với định giá của startup 5 tuổi này vượt hơn 3 tỷ USD.

Khoản đầu tư mới này có thể tạo ra một đối thủ đáng gờm hơn cho Uber (Mỹ) tại châu Á, vốn là thị trường khá khó khăn cho Uber. Hãng này đã bán lại mảng hoạt động tại Trung Quốc cho Didi Chuxing năm ngoái.

Theo thông tin từ phía Grab đưa ra, tính đến thời điểm hiện tại, Grab là ứng dụng đặt xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á với 95% thị phần dịch vụ đặt xe taxi và 71% thị phần dịch vụ đặt xe cá nhân. 

Thương vụ này diễn ra giữa lúc Grab đang nỗ lực phát triển thành một công ty công nghệ tiêu dùng cung cấp các giải pháp thanh toán di động thông qua GrabPay, Reuters cho biết.

Ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập của Grab, cho biết Grab, Didi Chuxing và SoftBank khá lạc quan về thị trường ứng dụng đặt xe công nghệ và thị trường thanh toán của Đông Nam Á.

"Với sự hỗ trợ từ Didi Chuxing và SoftBank, Grab sẽ đạt được vị trí dẫn đầu vững chắc trong lĩnh vực đi chung xe, và dựa vào đó để đưa GrabPay trở thành lựa chọn giải pháp thanh toán của Đông Nam Á. Chúng tôi mong đợi được tiếp tục hợp tác với những đối tác quan trọng này trong tương lai", ông Anthony nói.

Các nhà đầu tư trước đây của Grab bao gồm quỹ đầu tư China Investment Corp, quỹ Coatue Management LLC, quỹ đầu tư mạo hiểm CGV Capital và công ty con của Temasek Holdings là Vertex Ventures Holdings.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày