Kinh Doanh

Khởi tố hình sự vụ án vỡ đường ống nước sông Đà

Thứ Ba | 29/07/2014 14:20

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà xảy ra liên tiếp tại Hà Nội.
Hôm nay (29/7), Tổng công ty CP Vinaconex có văn bản công bố thông tin về Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 03/C46-P10 ngày 24/7/2014 của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an liên quan đến việc thiết kế, phê duyệt, sản xuất và xây lắp tuyến ống truyền tải nước sạch (giai đoạn 1) của Vinaconex.

Vinaconex cho biết, hiện nay, Tổng công ty CP Vinaconex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu.

Vinaconex cho biết các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty vẫn diễn ra bình thường trong quá trình các cơ quan chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ cho đến khi có kết luận cuối cùng.

Theo Báo Đầu Tư sáng 29/7, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (C46), Bộ Công an cho biết bước đầu cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra về Tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Kể từ khi đưa vào vận hành đến nay, đường ống nước sông Đà đã 9 lần vỡ. Nguyên nhân trực tiếp được cho là do chất lượng của ống không đồng đều. Nguyên nhân gián tiếp được cho là do đường ống sông Đà chịu ảnh hưởng của việc thi công xây dựng tuyến đại lộ Thăng Long, đường ngang dân sinh sau khi đường ống đã được thi công lắp đặt. Đồng thời, tải trọng do các phương tiện giao thông trên đại lộ Thăng Long, đường ngang, đường dân sinh tác động lên ống.

Đường ống sông Đà vỡ liên tục ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của hơn 70.000 hộ dân phía tây Hà Nội. Để khắc phục tình trạng này, UBND TP Hà Nội đã quyết định giao Tổng Công ty Vinaconex đầu tư xây dựng tuyến đường ống dẫn nước sông Đà giai đoạn 2, từ quốc lộ 21 về đường vành đai 3 Hà Nội.

Vinaconex phải khởi công tuyến đường ống dẫn giai đoạn 2 trước tháng 9/2014 và hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định cho nhân dân trong mùa hè năm 2015.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày