Kinh Doanh

Lập Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia

Thứ Sáu | 09/11/2012 16:44

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia từ ngày 8/11/2012.
Theo quyết định, Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia được thành lập trên cơ sở Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định, phê duyệt trữ lượng khoáng sản trong báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản để làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý, lập dự án đầu tư khai thác mỏ và thiết kế khai thác, phát triển mỏ.

Kinh phí hoạt động của Hội đồng do ngân sách nhà nước đảm bảo và từ nguồn thu phí thẩm định, đánh giá được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các thành viên Hội đồng gồm: Tổng cục trưởng Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản; Chánh Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia; Thứ trưởng các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng; đại diện các cơ quan, tổ chức: Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia, Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản, Viện Khoa học địa chất và khoáng sản, Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia là cơ quan giúp việc Hội đồng, đặt tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày