Kinh Doanh

Lotte Mart thừa nhận lỗi hệ thống vụ bị niêm phong hàng hóa

Thứ Sáu | 18/07/2014 07:53

Hàng loạt sản phẩm bị niêm phong do vi phạm nhãn mác, thiếu hạn sử dụng tại siêu thị Lotte Mart.
Siêu thị Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội) vừa bị đội Quản lý Thị trường số 4 (Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội) kiểm tra đột xuất. Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường đã niêm phong, lập biên bản 62 gói thịt bò đông lạnh và 29 gói thịt gà đông lạnh do vi phạm nhãn hàng hóa.

Trong đó, các gói thịt bò có nhãn gốc của nhà nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart. Trên hai nhãn thể hiện nội dung ngày đóng gói không trùng khớp nhau.

Cùng với đó, 29 gói thịt gà đông lạnh có nhãn hàng hóa của Lotte Mart, trong đó có nội dung ngày đóng gói nhưng không có nội dung hạn sử dụng.

Về việc ngày đóng gói không trùng khớp nhau trên 2 nhãn của đơn vị phân phối là Cty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng của Trung tâm Thương mại Lotte Mart, trao đổi với PV, ông Phạm Hữu Nghị phụ trách Marketing của Lotter Mart cho hay: Theo quy định của LOTTE Mart, khi sản phẩm đã có tem bằng tiếng Việt của nhà cung cấp thì trên tem này có ghi ngày đóng gói của nhà cung cấp, còn tem phụ có in giá của LOTTE Mart bán ra cho khách hàng thì không ghi ngày đóng gói mà ghi ngày cân sản phẩm.

GAFIN

“Sự việc vừa qua là do lỗi hệ thống bị nhầm giữa hai loại ngày trên nên đã gây ra sự cố hiểu lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm, ngày đóng gói ghi trên tem tiếng Việt dán trực tiếp lên sản phẩm của nhà cung cấp là ngày chính xác và là căn cứ để sử dụng sản phẩm.

Do sản phẩm này là sản phẩm phải cân ký để tính thành tiền nên cần phải cân và dán tem giá thành tiền. Do hệ thống nhầm lẫn nên cả tem nhà cung cấp và tem giá đều ghi là ngày đóng gói. Thực chất, trên tem giá phải ghi là ngày cân ký mới chính xác. LOTTE Mart đang cho bộ phận kỹ thuật xử lý gấp vấn đề này”, ông Nghị giải thích.

Về vấn đề 29 gói gà đông lạnh chỉ có ngày đóng gói mà không có hạn sử dụng, ông Nghị lý giải: Trong thời điểm đoàn kiểm tra sản phẩm này, 29 gói gà đông lạnh đang được để trong kho, chưa trưng bày ra kệ và tủ hàng. Nhân viên ngành hàng chưa kịp dán tem của nhà cung cấp (tem phụ) vào các khay gà này vì chưa mang ra trưng bày bán cho khách hàng.

Theo quy trình LOTTE Mart, trước khi đem ra trưng bày, phải dán đầy đủ tem phụ, tuy nhiên do nhân viên ngành hàng suy nghĩ đơn giản là khi trưng bày rồi dán luôn để đỡ mất thời gian nên chưa kịp dán, và vì hàng vẫn còn trong kho.

Dù khẳng định, LOTTE Mart từ khi mở cửa cửa hàng đầu tiên vào năm 2008, đến nay hơn 5 năm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, chưa có vấn đề nào về chất lượng, quy cách sản phẩm bị khách hàng khiếu nại.

Song, ông Nghị cũng thừa nhận: “Để xảy ra những vấn đề trên một phần do nhân viên còn mới, hoạt động quản lý vận hành còn sơ sót. LOTTE Mart ghi nhận những sự cố này và trong thời gian sắp tới sẽ giải quyết, xử lý triệt để những vấn đề đó và giữ đúng cam kết của LOTTE Mart đối với khách hàng”.

Ông Nghị “hứa”: Ngoài việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn về chất lượng, quy cách, đóng gói, LOTTE Mart sẽ tiến hành kiểm tra hằng ngày các mặt hàng nhạy cảm trên để đảm bảo tốt nhất chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Nguồn Infonet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày