Kinh Doanh

Mất điện toàn miền Nam do sự cố cần cẩu ở Bình Dương

Thứ Tư | 22/05/2013 16:26

Chiều nay, sự cố đường dây 500 KV đã gây mất điện tại 22 tỉnh thành miền Nam, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh trong thời gian ngắn.
Ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cho biết tình trạng mất điện toàn miền Nam là do một chiếc xe cẩu đã tiến quá gần, gây sự cố phóng điện trên đường dây 500 kV, đoạn gần trạm biến áp Tân Định, thuộc đường dây 500 kV đoạn từ Pleiku - Tân Định (TPHCM).

Sự cố lúc 13h52’ đã gây ra hiệu ứng dây chuyền và rã lưới đối với các đường dây truyền tải 220 kV, 110 kV kết nối khác. Các trạm biến áp tất cả các tỉnh thành buộc phải ngưng phát để hệ thống điều độ quốc gia rà soát, tìm ra điểm xảy ra sự cố. Hệ thống điện bị rã lưới hoàn toàn, các tỉnh từ Ninh Thuận, Bình Thuận trở vào đều bị mất điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, các lực lượng đang tập trung khắc phục sự cố và theo đánh giá thông thường, những sự cố như vậy thường mất khoảng 6-8h để khắc phục hoàn toàn.

Đến 16h cùng ngày, theo tin từ Điện lực TP.HCM, Trung tâm điều độ điện phía Nam đến nay phục hồi phụ tải ở một số khu vực là Quận 1, 3, Thủ Đức, Bình Thạnh,…

Sự cố mất điện đang làm đảo lộn đời sống sinh hoạt của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong một thời gian ngắn.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày