Kinh Doanh

Năm 2015 là "năm công tác tiêu hủy" tiền

Thứ Tư | 07/01/2015 14:47

NHNN cho biết kế hoạch 2015 phải hoàn thành khối lượng tiền tiêu hủy gấp 2,5 lần năm 2014 và như vậy năm 2015 được xem là “năm công tác tiêu hủy”.

Ngày 6/1/2015, tại Hà Nội, Hội nghị tổng kết công tác tiêu huỷ, giám sát tiêu huỷ tiền năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú.

Tại Hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tiêu hủy, giám sát tiêu huỷ tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông năm 2014 với việc hoàn thành 100% kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước, góp phần làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông và giảm áp lực kho tiền bảo quản.

Phó Thống đốc cũng ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức và người lao động trong việc khắc phục khó khăn, thiếu thốn về phương tiện, máy móc, cơ sở vật chất; phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng tiêu huỷ tiền và Hội đồng giám sát tiêu huỷ tiền và các đơn vị có liên quan trong việc kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2015, Phó Thống đốc xác định đây là năm tập trung vào công tác tiêu hủy, kế hoạch chỉ tiêu đặt ra phải hoàn thành khối lượng tiền tiêu hủy gấp 2,5 lần năm 2014 và như vậy năm 2015 được xem là “năm công tác tiêu hủy”. Vì vậy, Phó Thống đốc yêu cầu Hội đồng tiêu huỷ và Hội đồng giám sát tiêu huỷ cần tập trung tối đa về nhân lực, thời gian lao động, máy móc thiết bị chuyên dùng, cơ sở vật chất để hoàn thành kế hoạch với hiệu quả cao nhất.

Việc tổ chức tiêu hủy được triển khai ngay từ đầu năm nên Hội đồng tiêu hủy và Hội đồng giám sát tiêu hủy phải hoàn thành công tác chuẩn bị từ cuối năm 2014 để sẵn sàng triển khai ngay.

Đồng thời, Phó Thống đốc chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc NHNN nghiên cứu đề xuất và giải quyết kịp thời chế độ, quyền lợi cho cán bộ, người lao động nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần làm việc, tạo phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2015.

Nguồn DVO/SBV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày