Kinh Doanh

Ngân hàng cung cấp dịch vụ riêng cho doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ Ba | 30/09/2014 19:54

Khách hàng doanh nghiệp Nhật sẽ được HDBank ưu tiên phục vụ đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cần thiết cho hoạt động doanh nghiệp.
Ngày 29/9 tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) hợp tác cùng Ngân hàng Hyakugo (Nhật Bản) chính thức ra mắt "Dịch vụ Bàn Nhật-Japan Desk". Việc hợp tác giữa HDBank và Hyakugo cũng được xem là đầu tư chiến lược.

"Dịch vụ Bàn Nhật - Japan Desk" là chương trình hợp tác giữa HDBank với Ngân hàng Hyakugo, nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng và tư vấn hỗ trợ dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản đang và sẽ hoạt động tại Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Với cơ chế phụ vuc một cửa, khu vực tư vấn và giao dịch "Japan Desk" đặt tại Trung tâm Kinh doanh HDBank, Lầu 1 tòa nhà HDTower 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM sẽ là địa chỉ cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi có nhu cầu về dịch vụ tài chính – ngân hàng và đặc biệt là vốn sản xuất – kinh doanh.

Khách hàng doanh nghiệp Nhật sẽ được Ngân hàng HDBank ưu tiên phục vụ đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cần thiết cho hoạt động doanh nghiệp như: dịch vụ tài khoản, quản lý thanh khoản, tài trợ vốn kinh doanh, đầu tư dự án, tài trợ xuất nhập khẩu, dịch vụ ngân hàng điện tử, tư vấn tài chính và dự án đầu tư...

"Trong tương lai gần, ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Và chúng tôi là ngân hàng bản địa chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, đáp ứng nhu cầu khách hàng Nhật Bản, Hyakugo có kinh nghiệm phục vụ và thấu hiểu nhu cầu khách hàng Nhật Bản", ông Ueda Tsuyoshi - Chủ tịch Ngân hàng Hyakugo nói và chia sẻ thêm: "Hyakugo kỳ vọng với dịch vụ Bàn Nhật này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được hỗ trợ một cách tốt nhất các nhu cầu tài chính, ngân hàng từ một đơn vị uy tín là HDBank. Đồng thời, Hyakugo sẽ nỗ lực để cung cấp các dịch vụ hữu ích cho khách hàng và Hyakugo sẽ tiếp tục cố vấn, hỗ trợ HDBank trong việc phục vụ dịch vụ tài chính cho khách hàng Nhật Bản".

Tại buổi lễ ra mắt dịch vụ "Japan Desk", ông Yakabe Yoshinori, Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, cũng cho biết trong chiến lược tăng trưởng mới của Chính phủ Nhật Bản, song song với xuất khẩu cơ sở hạ tầng, quốc gia Đông Á này sẽ tiếp tục tăng cường các chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng lấy chính sách "tăng cường ngoại giao kinh tế nhằm phục hồi kinh tế" vào làm một trong ba chính sách ngoại giao chính yếu và tích cực thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ra nước ngoài. Và việc Hyakugo bắt tay hợp tác với HDBank cũng nằm trong chiến lược phát triển đó.

Nhật Bản hiện là đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng vốn 35 tỷ USD và trên 2.200 doanh nghiệp. Bởi vậy, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm.

Nguồn Theo DVO/HDBank


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày