Kinh Doanh

Ông Nguyễn Duy Hưng đề xuất SSI trả cổ tức tỷ lệ 10% bằng tiền mặt

Thứ Hai | 25/04/2016 15:11

Tại Đại hội, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI, đề xuất trả cổ tức bằng tiền thay thế kế hoạch cổ tức tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu.

Chiều nay (25/4), Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (mã SSI) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016.

Năm 2016, SSI lên kế hoạch đạt doanh thu 1.430 tỷ đồng, tăng 7,3% so với kết quả đạt được năm 2015. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế SSI đặt ra là 950 tỷ đồng, giảm 11%.

Theo nội dung tờ trình, SSI dự kiến chi 480 tỷ đồng để chi cổ tức năm 2015 bẳng cổ phiếu tỷ lệ 10%. Tuy nhiên tại Đại hội, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI, đề xuất trả cổ tức bằng tiền thay thế kế hoạch cổ tức tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu.

Ngoài ra, Công ty trình Đại hội kế hoạch phát hành tối đa 10 triệu cổ phần ESOP với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phần trong năm nay. Dự kiến số cổ phần ESOP sẽ hạn chế chuyển nhượng 100% trong năm đầu và 50% trong năm thứ hai kể từ ngày phát hành. 

HĐQT SSI cũng đề xuất thông qua chủ trương kinh doanh chứng khoán phái sinh và phát hành chứng quyền có bảo đảm khi pháp luật cho phép.

Trong phiên thảo luận, nói vể thương vụ sáp nhập SSI và KLS (chứng khoán Kim Long), ông Hưng cho biết HĐQT SSI và KLS đã ngồi với nhau và chốt phương án  2 cổ phiếu KLS đổi 1 cổ phiếu SSI, dự kiến cùng nhau tổ chức ĐHCĐ chung một ngày để công bố thông tin.

"Tuy nhiên, HĐQT KLS không đồng thuận và đến hạn, họ không thông qua được. Nguyên nhân đổ vỡ, cho dù nhỏ, cũng có thể đổ vỡ. Họ quyết định giải thể, đó là quyết định của KLS, không phải của SSI", ông Hưng nói.

Cổ đông SSI cũng lo lắng về việc HSC đã bám sát SSI vể thị phần môi giới trong quý I/2016, ông Hưng cho rằng, sau 9 quý liên tiếp giữ vị trí đầu bảng, HSC đang bám sát thì SSI cũng phải suy nghĩ. Theo đó, để giữ thị phần, SSI sẽ tăng cường đội ngũ phục vụ khách hàng tốt nhất, làm sao để khoản đầu tư hiệu quả, để nhà đầu tư cùng thành công với SSI. Bên cạnh đó, SSI cũng sẽ gia tăng đội ngũ môi giới nước ngoài, để các quỹ đầu tư đến Việt Nam và mở tài khoản SSI. Theo ông Hưng, trong quý I, có những giao dịch thỏa thuận của nhà đầu tư ngoại lớn như thương vụ của Masan. Những giao dịch này lớn, có thể chiếm 6-7% thị phần trong ngành nhưng không thuộc SSI. Tuy nhiên, SSI sẽ không chủ quan trong việc cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư nước ngoài để giành thị phần.

Về thời gian dự kiến cung cấp chứng khoán phái sinh, ông Hưng cho biết đang chờ quyết định của Chính phủ và dự đoán không sớm hơn quý III mới có thể cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, tất cả các khoản thanh toán giữa SSI và HNG (CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai) đều được thực hiện đúng tiến độ và sẽ hoàn tất trong tháng 12/2016, ông Hưng cho biết.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày