Kinh Doanh

Ông Quách Mạnh Hào bỏ chứng khoán, về làm giảng dạy

Chủ Nhật | 22/12/2013 15:05

Ông Quách Mạnh Hào, thành viên HĐQT của MBS đã xin từ nhiệm thành viên HĐQT công ty để tập trung vào công việc giảng dạy.

Dự kiến ông Hào sẽ không còn là thành viên HĐQT của MBS từ đầu năm 2014.

Với quyết định này ông Hào gần như sẽ rút khỏi lĩnh vực chứng khoán sau nhiều năm gắn bó để chútâm vào công việc giảng dạy.

Trước đó, vào tháng 6, MBS cũng thông báo ông Hào không còn là Phó Tổng Giám Đốc của công ty.Tuy nhiên ông vẫn phụ trách mảng kinh doanh Dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB) và hoạt động Nghiên cứutại MBS.

Sau khi thua lỗ lớn trong năm 2011, MBS đã tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ dưới áp lực của ngânhàng mẹ. Trong năm 2013, công ty đã bổ nhiệm CEO mới và tiến hành mua lại CTCK VITS, nhằm xóa lỗlũy kế và cải thiện tình hình tài chính. Tham vọng của những người đứng đầu MBS cho thấy công tyđang bước sang một giai đoạn phát triển mới, với mục tiêu và con người mới. Đây có thể là lý do xintừ nhiệm của ông Hào.

Được biết, một ngân hàng lớn tại Việt Nam đã mời ông Hào về làm việc tuy nhiên cũng có thông tincho rằng ông Hào sẽ từ bỏ công việc ngành tài chính và tập trung vào công tác nghiên cứu và giảngdạy. Ông hiện là Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, trường ĐH Kinh Tế, ĐH Quốc Gia HàNội.

Đầu năm 2013, trong bài phỏng vấn ông Quách Mạnh Hào cho biết ông muốn "tìm lại bình yên" khilàm việc trong lĩnh vực IB (ngân hàng đầu tư) và làm việc với các nhà đầu tư tổ chức thay vì hayphát biểu thị trường và làm việc với nhà đầu tư cá nhân như trước kia

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày