Kinh Doanh

Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và dừng sản xuất LX

Thứ Tư | 13/11/2013 12:29

Chiều qua, 12/11, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt cùng lúc hai mẫu xe Vespa hoàn toàn mới.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường trọngđiểm của Piaggio Ý, nên không quá bất ngờ khi chỉ sau vài ngày Piaggio toàn cầu ra mắt mẫu xe mớitại triển lãm mô tô lớn nhất thế giới (EICMA), cả hai chiếc VespaPrimaveravà GTS đều được giới thiệu tại Việt Nam.

Đây là hai mẫu Vespa hoàn toàn mới về thiết kế,được thừa hưởng những kinh nghiệm từ quá trình phát triểnmẫu xeđắt tiền Vespa 946. Trung tâm thiết kếtoàn cầu của Piaggio đã triển khai những nét thiết kếsáng tạo nhưng vẫn trung thành với những đường congthuần khiết mà bất kỳ chiếc Vespa.

Hai mẫu xe này cùng được sảnxuấttại nhà máy của Piaggiotại VĩnhPhúc. Chiếc Vespa GTS Super chỉ được cung cấp một loại động cơ125cc, còn mẫuVespa Primavera sẽ có cả hai phiên bản125cc và 150cc. Nhưngphiên bản Vespa Primavera150ccchưa được công bố giá bán.

Cả hai mẫu xe này đều được lắp động cơ 3V i.e củacác xe Vespa hiện tại, cùng một số trang bị mang néttương đồng như hệ thống phanh đĩa phía trước, hệ thống giảm xóc đơntruyền thống phía trước, thiết kế yên tạo hình khốikiểu mớiđiệu hơn...Bản GTS đượctrang bị thêmphanh đĩa phía sau, nút mở yên riêng, giảmxóc đôi phía sau. Vespa Premivera vẫn dùngphanh tang trống sau và giảm xócđơn.

Theo đại diện Piaggio Việt Nam, mẫu xe dànhchonam giới sẽ là Vespa GTS Super(kích thước lớn), còn mẫu VespaPremivera chủ yếu phù hợp với dángnữ.

Khung xe của hai dòng Vespamới cũng dùng thép, cũng là cơ cấu nâng đỡ, là một nét đặc trưng khiến Vespakhác biệt hoàn toàn với các xe tay ga khác trên thế giới. Riêngdòng xe Primavera có thay đổi bằng việcđưabình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân), được giải thíchnhằm tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên (16,6lít so với 14,3 lít của Vespa thế hệtrước).

Cùng với việc ra mắt chiếc Vespa Primavera,Piaggio Việt Nam cũng sẽ chính thức dừng sản xuất mẫu VespaLX. Lần đầu tiên tại Việt Nam, các mẫu Vespa mới này sẽ được áp dụng chế độ bảohành 3 năm hoặc 30.000km (tùy từng điều kiện). Giá bán của 2 dòng xe mới đã gồm VATnhư sau:

Mẫuxe

Giá bán (Triệu đồng)

Vespa Primavera 125i.e

68,8

Vespa GTS 125i.e

79,9


Theo SongMoi

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày