Kinh Doanh

Royal Philips và Keppel Land hợp tác về chiếu sáng LED tại Việt Nam

Thứ Sáu | 25/09/2015 13:54

Keppel Land sẽ thay thế hệ thống chiếu sáng của Saigon Centre giai đoạn 1 nhằm tiết giảm điện năng tiêu thụ của tòa nhà.

Ngày 22 tháng 9 năm 2015, Công ty Philips Việt Nam – Ngành Chiếu sáng (Philips Lighting Việt Nam) thuộc Tập đoàn Hoàng Gia Philips dẫn đầu thế giới về chiếu sáng đã ký kết hợp đồng hợp tác với Keppel Land WATCO - Công ty Liên doanh Đầu tư Phát triển Dự án Saigon Centre để thay thế hệ thống chiếu sáng của Saigon Centre Giai đoạn 1 – tòa nhà phức hợp tọa lạc tại Quận 1, TP.HCM nhằm tiết giảm điện năng tiêu thụ của tòa nhà. Hợp đồng dựa trên mô hình ZERO CAPEX, là mô hình hợp tác đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, vào năm ngoái Philips và Keppel Land đã ký kết một hợp đồng tương tự tại Singapore.

Theo hợp đồng, Keppel Land và các đối tác trong liên doanh sẽ nâng cấp hệ thống chiếu sáng truyền thống hiện hữu tại các khu vực chung của Saigon Centre Giai đoạn 1 lên công nghệ LED mà không cần chi trả ngay chi phí đầu tư cho hệ thống chiếu sáng mới. Thanh toán sẽ được thực hiện theo hình thức trả góp, sử dụng số tiền điện tiết kiệm được trong quá trình vận hành hệ thống chiếu sáng LED mới của Philips.

Khoảng vài nghìn bộ đèn LED các loại gồm đèn downlight GreenSpace, đèn chiếu điểm Square Manstream, đèn Master LEDbulb và Master LEDtube sẽ thay thế các đèn huỳnh quang và đèn halogen truyền thống đang được sử dụng trong tòa nhà.

Với chất lượng ánh sáng đèn LED cao cấp của Philips, 30 khách thuê văn phòng tại Saigon Centre có thể trải nghiệm không gian chiếu sáng mới tiện nghi và êm dịu cho mắt. Các bộ đèn LED có tuổi thọ đến 50.000 giờ hoặc hơn 10 năm sử dụng và tiết kiệm khoảng 50% điện năng so với hệ thống chiếu sáng hiện tại, với giá trị tiết kiệm mỗi năm tương đương khoảng 34.000 USD.

Ông Eric Benedetti, Tổng Giám đốc của Philips Lighting Việt Nam cho biết: “Philips và Keppel Land đã có sẵn mối quan hệ đối tác toàn cầu từ nhiều năm qua, vì vậy việc chúng tôi bắt tay hợp tác tại Việt Nam là lẽ tự nhiên và chúng tôi rất vinh dự vì điều đó. Thông qua mô hình hợp tác ZERO CAPEX kiểu mẫu, Philips có thể giúp Keppel Land và các chủ sở hữu dự án ứng dụng công nghệ chiếu sáng tiên tiến nhất mà không còn bận tâm với việc thanh toán ngay chi phí đầu tư.”

Sự năng động ứng dụng các giải pháp chiếu sáng LED tiên tiến vào các tòa nhà là một phần cam kết của Keppel Land nhằm gắn kết và khuyến khích khách thuê tham gia vào các sáng kiến bảo vệ môi trường.

Ông Limson Lim, Chủ tịch Keppel Land (Việt Nam) nói: “Là một công ty phát triển bất động sản thân thiện với môi trường và có trách nhiệm, chúng tôi cam kết thiết kế, xây dựng và vận hành các tòa nhà hài hòa với môi trường để nâng cao chất lượng sống của các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Hợp đồng hợp tác với Philips hôm nay là bước đi tiếp nối của chúng tôi trên hành trình xanh hướng đến giảm thiểu lượng khí thải carbon. Mô hình ZERO CAPEX không chỉ cho phép chúng tôi có được một hệ thống chiếu sáng mới không đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu, mà còn giúp tiết kiệm điện năng và các chi phí vận hành về lâu dài”.

Với việc giới thiệu mô hình ZERO CAPEX, Philips Lighting Việt Nam cũng đang mang đến những cơ hội hợp tác hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong nước đang có nhu cầu lớn về thay thế chiếu sáng, chẳng hạn như các tòa nhà, khu căn hộ dịch vụ, trung tâm mua sắm, nhà máy dệt may, da giày và điện tử. Các doanh nghiệp này có thể tận dụng những giải pháp chiếu sáng LED bền vững để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng hình ảnh thương hiệu mà không cần phải phân bổ nguồn vốn đầu tư ban đầu đáng kể nào cho dự án.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày