Kinh Doanh

Tây Ninh ưu tiên đầu tư 12 dự án đến năm 2015

Thứ Sáu | 13/09/2013 14:54

Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tây Ninh vừa công bố 12 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư giai đoạn 2013-2015 của tỉnh.
Trước tiên là dự án chế biến các sản phẩm sau sản xuất đường (sản xuất ván ép, phân vi sinh, thực phẩm, ethanol…). Địa điểm mời gọi đầu tư là các cụm công nghiệp ở các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành. Đây là dự án nông nghiệp được đặc biệt ưu đãi đầu tư.

Thứ hai là dự án sản xuất các sản phẩm từ cao su (vỏ, ruột xe; găng tay y tế; cao su kỹ thuật; nhựa dân dụng… và các sản phẩm từ cao su thiên nhiên). Địa điểm mời gọi đầu tư là các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dự án nông nghiệp được đặc biệt ưu đãi đầu tư tại các huyện Tân Châu, Tân Biên, Bến Cầu và được ưu đãi đầu tư tại các huyện Gò Dầu, Dương Minh Châu và Châu Thành.

Tương tự là dự án chế biến các sản phẩm sau tinh bột khoai mì, khoai mì xắt lát (sản xuất, chế biến các sản phẩm sau tinh bột khoai mì như nhiên liệu sinh học, glucoza, tinh bột biến tính, sorbitol, dược phẩm, hoá mỹ phẩm, hoá thực phẩm, hoá công nghiệp…). Địa điểm cần được đầu tư là các cụm công nghiệp thuộc các huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành và Dương Minh Châu.

Một dự án khác cũng thuộc lĩnh vực nông nghiệp là dự án chăn nuôi gia súc, gia cầm và chế biến thịt, sữa, thuỷ sản. Địa điểm cần đầu tư thuộc các huyện trong tỉnh, trừ Hoà Thành và Thị xã Tây Ninh.

Kế đến là các dự án phát triển Khu du lịch núi Bà Đen thành khu du lịch cấp quốc gia; dự án đầu tư, phát triển du lịch tại khu vực hồ Dầu Tiếng (mục đích xây dựng các khu nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao, công viên…); dự án đầu tư khách sạn cao cấp tại khu phố 3, phường 3, Thị xã Tây Ninh (xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 3-5 sao); dự án xây dựng trường đại học dân lập Tây Ninh; dự án khu dân cư Chi Lăng (dành cho người có thu nhập thấp) ở phường 3, Thị xã Tây Ninh; dự án khu dân cư số 2 (phường 3); các dự án mời gọi đầu tư vào khu cửa khẩu Kà Tum (Tân Châu) và Chàng Riệc (Tân Biên).

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng sẽ thực hiện ưu đãi đầu tư các dự án trên theo đúng quan điểm thống nhất: bảo đảm lợi ích chính đáng của nhà đầu tư; bảo đảm thực hiện ổn định những ưu đãi; dành cho nhà đầu tư mức ưu đãi cao nhất và thực hiện nghĩa vụ thấp nhất trong khung quy định chung của Nhà nước.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày