Kinh Doanh

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt tỷ giá, thị trường vàng

Thứ Năm | 08/08/2013 08:48

Thủ tướng cũng yêu cầu tích cực xử lý nợ xấu, khẩn trương đưa VAMC đi vào hoạt động...
Theo Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành lãi suất phù hợp với tình hình lạm phát, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn;

Đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tín dụng theo mục tiêu nhưng không để tăng nợ xấu, hướng dòng vốn vào sản xuất, các lĩnh vực ưu tiên, sản phẩm có thị trường và có khả năng cạnh tranh.

Thủ tướng cũng yêu cầu NHNN có giải pháp hỗ trợ tiếp cận vốn nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất xi măng bán xi măng theo hình thức trả chậm để làm đường giao thông nông thôn;

Triển khai có hiệu quả chính sách cho vay hỗ trợ nhà ở; tích cực xử lý nợ xấu, khẩn trương đưa công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đi vào hoạt động; kiểm soát chặt chẽ tỷ giá, thị trường vàng.

Theo báo cáo tại phiên họp thường kỳ chính phủ tháng 7 diễn ra hôm nay (30/7), tăng trưởng tín dụng tiếp tục chuyển biến tích cực, tính đến 25/7/2013 ước tăng 5,02% (cùng kỳ 7 tháng đầu năm 2012 tăng 1,2%). Báo cáo cũng cho biết, mặt bằng lãi suất đã giảm phù hợp với tình hình lạm phát. Lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 7-9%/năm.

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày