Kinh Doanh

Tiền Phong Nam kí kết hợp tác toàn diện với Sekisui Nhật Bản

Thứ Năm | 06/07/2017 18:09

Việc hợp tác với tập đoàn Sekisui Nhật Bản là cơ hội không thể tốt hơn để Tiền Phong Nam gia tăng thị phần tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Ngày 05/7/2017, Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam (Tiền Phong Nam) đã kí kết hợp tác toàn diện với Công ty Sekisui Chemical của Nhật Bản (tập đoàn Sekisui). Thông qua việc tiếp nhận 7.070.000 cổ phiếu do Tiền Phong Nam phát hành, Sekisui sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Tiền Phong Nam, nắm giữ  25,3% vốn điều lệ và sẽ có đại diện tham gia Hội đồng quản trị của công ty này.

Tiền Phong Nam - Cánh tay nối dài của Nhựa Tiền Phong

Năm 2007, sau khi chiếm lĩnh hơn 70% thị phần ống nhựa miền Bắc, Nhựa Tiền Phong đã góp vốn thành lập  Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam để mở rộng thị trường vào các tỉnh phía Nam, trực tiếp sản xuất ngay trên khu vực chiếm 2/3 nhu cầu ống nhựa của cả nước. Hiện nhà máy Tiền Phong Nam tại KCN Đồng An II, tỉnh Bình Dương có khả năng sản xuất đầy đủ các chủng loại ống nhựa uPVC, PP-R, HDPE phục vụ nhu cầu xây dựng các tỉnh thành phía Nam, từ Huế trở vào Cà Mau.

Là một trong các công ty con và công ty liên kết trực thuộc Nhựa Tiền Phong, Tiền Phong Nam qua 10 năm phát triển đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Năm 2016, công ty đạt mức tăng trưởng 12,64% về doanh thu và 40,979% lợi nhuận so với năm trước. Nhân dịp tròn 10 năm thành lập, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỉ đồng trong năm 2017 này, góp phần đáng kể vào tổng doanh thu của Nhựa Tiền Phong, từng bước khẳng định hiệu quả trong việc mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác tiềm năng, nhất là các đối tác nước ngoài trong thị trường ống và phụ tùng nhựa cạnh tranh khốc liệt.

Tien Phong Nam ki ket hop tac toan dien voi Sekisui Nhat Ban
 

Khởi điểm từ một trụ sở và nhà xưởng rộng chưa đến 5 ha tại tỉnh Bình Dương, sau 10 năm hoạt động, Tiền Phong Nam đang chuẩn bị xây dựng thêm nhà xưởng trên diện tích 11 ha nhằm gia tăng sản lượng, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Cú bắt tay chiến lược

Để tận dụng được thế mạnh về quản trị hệ thống và công nghệ tiên tiến, đưa ra thị trường một số sản phẩm mới mà hiện nay các đơn vị trong nước chưa sản xuất được, Tiền Phong Nam đã tìm được một đối tác xứng tầm. Đó là tập đoàn Sekisui Nhật Bản, hiện đang hoạt động trong lĩnh vực nhà ở, sản phẩm tính năng cao, hạ tầng đô thị và sản phẩm môi trường. Tập đoàn Sekisui là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm ngành nước và môi trường. Doanh thu năm 2016 của Sekisui đạt hơn 1.000 tỉ yên (tương đương 10 tỉ USD).

Tại Việt Nam, tập đoàn Sekisui liên kết với Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong để hợp tác sản xuất các sản phẩm theo hình thức OEM và cung ứng cho các dự án hạ tầng cấp thoát nước. Đồng thời, tập đoàn Sekisui đã thành lập Công ty bán hàng Sekisui Vietnam co.,lt (SVC) vào năm 2014 với số vốn đầu tư 750.000 USD.

Tien Phong Nam ki ket hop tac toan dien voi Sekisui Nhat Ban
 

“Ngoài nguồn vốn phát triển, Tiền Phong Nam sẽ được chuyển giao công nghệ sản xuất một số sản phẩm chưa có tại Việt Nam và được hỗ trợ về công tác quản trị điều hành”, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tiền Phong Nam chia sẻ.  Về phía Tập đoàn Sekisui, ông Hajime Kubo, Giám đốc điều hành cho biết sự hợp tác này sẽ giúp Sekisui xây dựng cơ sở sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam, làm tiền đề cho chiến lược mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Cú bắt tay giữa 2 đơn vị càng có ý nghĩa hơn khi ngành nhựa vẫn giữ nguyên đà phát triển ổn định. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho biết ngành nhựa là một trong những ngành công nghiệp tăng trưởng cao nhất với tốc độ 15% - 17%/năm.  “Trong 6 tháng đầu năm 2017, giá trị nguyên liệu nhựa nhập khẩu khoảng 3,5 tỉ đô, tăng 24,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1,2 tỷ USD, tăng 12,6% so với cùng kì. Dự đoán trong thời gian tới, ngành nhựa sẽ còn phát triển ổn định”, ông Lam nhận định.

Sự hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị hàng đầu trong ngành cấp thoát nước được nhận định là bước ngoặt gia tăng nội lực cho cả hai bên. Việc hợp tác với tập đoàn Sekisui Nhật Bản là cơ hội không thể tốt hơn để Tiền Phong Nam gia tăng thị phần tại thị trường các tỉnh phía Nam; góp phần giúp thương hiệu Nhựa Tiền Phong tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành ống và phụ tùng nhựa cả nước. Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần gia tăng quan hệ hợp tác kinh tế, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Lan Anh


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày