Kinh Doanh

Tối ưu hóa nơi làm việc giúp giảm chi phí

Thứ Ba | 29/01/2013 11:38

Bộ phận Tài nguyên Văn phòng Cisco (WPR) đã thực hiện một dự án văn phòng làm việc hiệu quả với “một khái niệm, mô hình được thực hiện và chứng minh” để đáp ứng nhu cầu khác nhau của bốn bộ phận nhân viên tại Cisco - bộ phận kỹ thuật, bán hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng và bộ phận hành chính. Mỗi bộ phận có yêu cầu riêng về không gian làm việc, dịch vụ, kỹ thuật, hỗ trợ, chính sách và quy trình. WPR củng cố những giả thuyết của mình từ những nghiên cứu của Cisco và các công ty công nghệ khác, khảo sát theo nhóm (Focus Group), phỏng vấn nhân viên, điều tra và quan sát.

Kết quả của Văn phòng làm việc kết nối đã được hình thành theo mô hình của một trường đại học, với những không gian mở là những sân – sảnh rộng để nhân viên có thể trò chuyện, không gian chung để nghỉ giải lao, và khu văn phòng khép kín. Sự vắng mặt của những bức tường hình lập phương đã cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian làm việc, và một hệ thống kết nối LAN và IP không dây cho phép nhân viên làm việc linh động hơn.

Các khoản chi phí tiết kiệm được khá đáng kể: chi phí cho kỹ thuật giảm tới 40%, chi phí xây dựng giảm tới 42%, chi phí lắp đặt cáp giảm 60%, chi phí nội thất văn phòng giảm 50%, chi phí bất động sản giảm 37% và chi phí cho các dịch vụ văn phòng giảm 37%.

Những lợi ích lớn nhất gồm các khoản tiết kiệm chi phí bất động sản và gia tăng khả năng cộng tác cũng như mức độ hài lòng của nhân viên.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày