Kinh Doanh

Top 50 2017 - Hạng 2: Công ty Cổ phần Vicostone

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Từ nay đến năm 2020, VCS đặt mục tiêu tăng trưởng trên 20%/năm và cố gắng giữ tốc độ tăng trưởng này với tầm nhìn đến năm 2025.

V  icostone (VCS) là doanh nghiệp chuyên xuất khẩu đá thạch anh nhân tạo. Điều đặc biệt là sản phẩm của VCS chỉ xuất đi vài quốc gia như Mỹ, các nước châu Âu (EU), Úc nhưng các nước này đều là những thị trường đòi hỏi cao, đủ để đưa VCS lên vị trí thứ 4 thế giới. Trong đó, Mỹ hiện là thị trường chính, chiếm 62% doanh thu năm 2016 và là động lực tăng trưởng ở VCS.

Chiến lược thị trường trong 3-4 năm tới của VCS vẫn là tập trung xuất khẩu sang Bắc Mỹ, châu Úc và mở rộng thị trường ở EU. VCS cũng tranh thủ lúc Caesarstone, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VCS, tái cơ cấu lãnh đạo để gia tăng thị phần. Đối với thị trường trong nước, VCS sẽ bắt đầu đẩy mạnh từ năm 2017 với mục tiêu doanh thu 10 triệu USD.

Top 50 2017 - Hang 2: Cong ty Co phan Vicostone
 

Ngành đá thạch anh nhân tạo chịu sức ép cạnh tranh khốc liệt, từ các tập đoàn lớn, các công ty mới (từ Trung Quốc, Ấn Độ) và từ các đơn vị kinh doanh sản phẩm thay thế đá tự nhiên. Vì thế, để có chỗ đứng trên thị trường, VCS phải liên tục nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới, nghiên cứu phát triển sản phẩm, dùng công nghệ mới, áp dụng kỹ thuật chế tác độc đáo cũng như tìm giải pháp đối phó với nạn sao chép mẫu mã, nạn phá giá...

Về vùng nguyên liệu (bột và hạt đá quartz, chất dẻo polyester resin...),  VCS đang tìm cách mở rộng nguyên liệu, tăng tỉ lệ nội địa hóa một phần để giảm rủi ro. Việc nhận chuyển nhượng toàn bộ 50 tỉ đồng vốn góp ở Công ty Phenikaa Huế từ Phenikaa để trở thành đầu mối cung cấp cristobalite là nằm trong chủ trương này.

Top 50 2017 - Hang 2: Cong ty Co phan Vicostone
 

VCS liên tục nới rộng biên lợi nhuận, nhờ chiến lược tăng sản lượng, tăng giá bán, tập trung vào phân khúc trung cao cấp. Công ty cũng chú ý đến yếu tố tỉ giá, giá nguyên liệu. Năm 2016, VCS chuyển thương hiệu và hoạt động marketing bán hàng cho công ty mẹ Phenikaa, chuyển hình thức xuất khẩu để giảm chi phí. VCS cũng bán hàng qua Phenikaa và các nhà phân phối trung gian. Từ nay đến năm 2020, VCS đặt mục tiêu tăng trưởng trên 20%/năm và cố gắng giữ tốc độ tăng trưởng này với tầm nhìn đến năm 2025.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày