Kinh Doanh

Trung Quốc cấm nhập gia cầm Mỹ

Thứ Hai | 05/08/2013 11:46

Trung Quốc vừa quyết định cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm gia cầm từ bang Arkansas (Mỹ).
Theo hãng tin Reuters, quyết định này được đưa ra sau khi Vụ An toàn Thực phẩm và Thanh tra của Bộ Nông Nghiệp Mỹ ra thông báo: “Kể từ ngày 22/7/2013, tất cả các loại gia cầm và sản phẩm gia cầm có xuất xứ từ bang Arkansas không đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu.”

Hồi tháng 6/2013, kết quả xét nghiệm của các cơ quan chức năng Hạt Scott thuộc bang Arkansas đã phát hiện 8 trong số 9.000 con gà tại một trang trại ở đây dương tính với virus cúm gia cầm H7N7. Họ đã tiêu hủy đàn gà này cùng toàn bộ số trứng do số gà này đẻ ra.

Bình luận về vấn đề này, ông Toby Moore, phát ngôn viên của Hội đồng Xuất khẩu Gia cầm và Trứng của Mỹ, cho biết họ thất vọng về quyết định trên của Trung Quốc do họ đã từng cho rằng Trung Quốc sẽ chỉ cấm nhập khẩu gia cầm từ Hạt Scott chứ không phải từ toàn bộ bang Arkansas bởi vì “đây chỉ là một trường hợp biệt lập.”

Arkansas là bang sản xuất thịt gà lớn thứ hai ở Mỹ sau bang Georgia. Trang trại có gà nhiễm virus H7N7 chuyên cung cấp thịt gà cho Tyson Foods Inc. Để đối phó với khả năng lan rộng của dịch cúm gia cầm, hãng này cho biết trong tháng Sáu, họ đã lên kế hoạch tăng cường các biện pháp an toàn sinh học và sự cảnh giác trước dịch cúm gia cầm, đồng thời kiểm tra tất cả các trang trại chăn nuôi đang cung cấp gà cho hãng này.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày