Kinh Doanh

Trung Quốc đa dạng hóa nguồn cung quặng sắt thông qua đầu tư các mỏ nước ngoài

Thứ Sáu | 31/05/2013 15:29

Mục tiêu gần nhất của Trung Quốc là đầu tư vào các mỏ quặng khu vực châu Phi và Nam Mỹ.
Viện nghiên cứu và kế hoạch công nghiệp luyện kim Trung Quốc cho biết nước này có kế hoạch tìm kiếm, tăng cường đầu tư phát triển các mỏ quặng nước ngoài. Ông Li Xinchuang, chủ tịch Viện đánh giá hiện tại động thái này vẫn còn khá hạn chế, mới chỉ có 2 dự án liên doanh và mua lại. Kế hoạch này cần được đẩy mạnh hơn nữa nhằm đa dạng hóa nguồn cung quặng sắt cho sản xuất thép nước này.

Ông Xinchuang khẳng định mục tiêu đầu tiên của Trung Quốc là đầu tư tới các mỏ khu vực châu Phi và Nam Mỹ, thời gian tới có thể Brazil sẽ nới lỏng lệnh cấm khai thác quặng. Riêng châu Phi, Trung Quốc đang ngắm những mỏ lớn của các nước Liberia, Guinea và Sierra Leone.

Việc đa dạng hóa nguồn cung quặng sắt là rất quan trọng vì "Trung Quốc sẽ trở thành trung tâm toàn cầu về cả nguồn cung cấp và nhu cầu tiêu thụ thép trong khoảng thời gian dài, ít nhất 20 năm. Tiếp đó sẽ đến Ấn Độ nắm giữ vị trí này trong 20 năm sau đó", ông Xinchuang nhận xét.

Trữ lượng quặng Trung Quốc hiện khá dồi dào ước khoảng 74 tỷ tấn, tuy nhiên chỉ có khoảng 1,6 tỷ tấn chứa kim loại màu 62%, còn lại hầu hết đều chứa hàm lượng 30% kim loại màu.

Nguồn Dân Việt/Chinamining


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày