Kinh Doanh

Tuần này giá vàng sẽ bứt phá?

Trang Lê Thứ Ba | 03/09/2019 10:57

Nguồn ảnh: GoldCore News

Các chuyên gia quốc tế tin rằng, kim loại màu vàng vẫn nhận được sự hỗ trợ chừng nào căng thẳng Mỹ – Trung vẫn còn tiếp diễn.
Nguồn ảnh: GoldCore News

Các nhà đầu tư đang chờ đợi giá vàng công phá ngưỡng 1.600 USD/ounce. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng gần đây cũng bị kiềm chế lại sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết 2 bên nên tạo điều kiện cho những tiến triển trong đàm phán và rằng Trung Quốc phản đối leo thang căng thẳng thương mại.

Dù vậy, giá vàng hiện vẫn đang duy trì ở mức cao. Và nhiều chuyên gia quốc tế tin rằng, kim loại màu vàng vẫn nhận được sự hỗ trợ chừng nào căng thẳng Mỹ – Trung vẫn còn tiếp diễn. Thêm nữa, nhiều khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng. Trên thực tế FED đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay liên bang hồi cuối tháng 7, sau đó ngân hàng trung ương nhiều nước cũng đua nhau giảm lãi suất nội tệ, khiến vàng càng được ưa chuộng, trở thành nơi trú ẩn của nhiều định chế tài chính và các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân. 

Hiện, các nhà đầu tư kim loại quý đang hướng sự chú ý đến triển vọng kinh tế Mỹ vào tuần này khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell có thể sẽ đưa ra manh mối cuối cùng trước cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Ngân hàng Trung ương quyền lực nhất thế giới.

Ông Keith Weinberg, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Commerzbank, cho biết: "Tình hình kinh tế không có vẻ tồi tệ như trước đây, vì vậy tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy một số hoạt động chốt lời xảy ra trên thị trường. Tuy nhiên, ngay cả khi giá giảm, xu hướng tăng dài hạn của vàng vẫn còn nguyên".

Các chuyên gia tại Main Street và Wall Street cũng thể hiện lạc quan đáng kể về kim loại màu vàng. Cụ thể, cuối tuần trước, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. Tổng cộng có 6 chuyên gia, tương đương 40%, đều cho rằng tuần này giá vàng sẽ tăng và cũng 40% cho rằng vàng sẽ giảm, 19%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 1.203 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 762 người tham gia, tương đương 63%, cho rằng giá vàng sẽ tăng. 21% dự đoán vàng sẽ giảm. 183 người tham gia còn lại, tương đương 15%, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Tuan nay gia vang se but pha?
Trong cuộc khảo sát gần đây, đa số các chuyên gia tại Main Street và Wall Street đều cho rằng vàng sẽ tăng giá.

Charlie Nedoss, nhà phân tích thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết ông sẽ chốt lời một phần nhưng ông vẫn sẽ duy trì vị thế mua vàng lớn vì ông kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Ông nói thêm rằng ông vẫn cực kỳ lạc quan về vàng trong thời gian tới khi giá vàng vẫn duy trì trên đường trung bình động 10 ngày. Ông giải thích thêm rằng vàng vẫn duy trì đà tăng ngay cả khi chứng khoán tăng điểm trong tuần qua.

Thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy bình quân giá vàng thế giới tính đến ngày 24.8 tăng 5,46% so với tháng 7. Điều này khiến giá vàng trong nước tăng theo. “Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế giới do căng thẳng địa chính trị ở khu vực Trung Đông, căng thẳng thương mại Mỹ – Trung và đồng USD giảm giá khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất từ ngày 31.7”, báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết.

Giá vàng hôm nay 3/9 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng bất chấp đồng USD tăng vọt và mặt hàng kim loại quý đã tăng mạnh trong cả tháng 8 vừa qua. Cụ thể, giá vàng giao ngay hiện tăng 5,2 USD/ounce lên mức 1.524 USD/ounce, theo Goldprice.org

Tuan nay gia vang se but pha?
Giá vàng 24h qua. Nguồn: goldprice.

Hiện tại, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 42,18 - 42,48 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, không thay nhiều so với cuối tuần trước.

Giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn nhưng vẫn còn nhiều động lực tăng tiếp

Giá vàng tăng lên mức đỉnh 6 năm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày