Kinh Doanh

Vietjet có kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế

Thứ Ba | 14/02/2017 12:35

Vietjet cũng đang đàm phán với các ngân hàng và các hãng hàng không khác trong khu vực để tìm kiếm các khoản đầu tư chiến lược nhằm mở rộng hoạt động.

CTCP Hàng không Vietjet (mã VJC) đang lên kế hoạch phát hành trái phiếu ở thị trường nước ngoài, hãng tin Nikkei cho biết.

Theo Nikkei, Vietjet cũng đang đàm phán với các ngân hàng và các hãng hàng không khác trong khu vực để tìm kiếm các khoản đầu tư chiến lược nhằm mở rộng hoạt động.

Cổ phiếu VJC sẽ chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào ngày 28/2 tới. Cụ thể, 300 triệu cổ phiếu VJC sẽ được giao dịch với giá tham chiếu là 90.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, doanh nghiệp này được định giá ở mức 1,2 tỷ USD với mức giá này.

Quỹ đầu tư do chính phủ Singapore quản lý GIC là cổ đông nước ngoài lớn nhất hiện nay của VietJet Air với 5,48% cổ phần.

Tính đến giữa tháng 1/2017, các nhà đầu tư nước ngoài bao gồm Morgan Stanley, Mirae Asset, Wareham Group, Dragon Capital, DC Developing Markets Strategies và VinaCapital nắm giữ 24,39% cổ phần Vietjet. Theo quy định hiện nay, giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các hãng hàng không của Việt Nam là 30%.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet đang nắm giữ trực tiếp 9,42% cổ phần VJC, trong khi Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny do bà sở hữu đang nắm 23,24% cổ phần.

Ngoài ra, một số tổ chức đáng chú ý khác có liên quan đến bà Thảo như Sovico Holdings, do bà Thảo sáng lập và giữ chức Chủ tịch, đang nắm 4,9% cổ phần Vietjet. Ngân hàng HDBank cũng đang nắm 4,5% cổ phần Vietjet.

Năm 2016, Vietjet đạt doanh thu 27.530 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.290 tỷ đồng, tăng lần lượt 95,6% và 38,7% so với năm trước đó.

Trường Văn

Nguồn Nikkei


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày