Kinh Doanh

VietJet dự thu 194 triệu USD trong đợt bán cổ phiếu lần đầu

Thứ Bảy | 03/12/2016 16:34

Hãng hàng không VietJet đang nhắm tới mức vốn hóa thị trường trong khoảng 1,08 - 1,4 tỷ USD.

Trang tin DealStreetAsia dẫn nguồn tin từ IFR, ấn phẩm thuộc hệ thống Thomson Reuters, cho hay hãng hàng không VietJet dự kiến sẽ tiến hành đợt bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với giá trị đạt 194 triệu USD.

Theo đó, VietJet và các cổ đông lớn lên kế hoạch chào bán 44,7 triệu cổ phiếu, và có thể chào bán thêm 14,9 triệu cổ phiếu nữa nếu nhu cầu đủ lớn.

IFR cho biết giá chào bán dự kiến từ 75.900 - 98.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy, hãng hàng không này đang nhắm tới mức vốn hóa thị trường trong khoảng 1,08 - 1,4 tỷ USD.

VietJet chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

BNP, Deutsche Bank, JP Morgan và VietCapital là là các bên tham gia tư vấn cho thương vụ này và cổ phiếu VietJet sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM, IFR nói.

Cách đây ít ngày, Reuters dẫn nguồn thạo tin cho hay rằng VietJet sẽ thực hiện kế hoạch IPO ngay trong tháng 12. Hãng hàng không bắt đầu nhận đơn đăng ký đặt mua cổ phần trong 12 ngày đầu tháng 12.

Theo Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) hồi đầu năm cho biết, VietJet chiếm khoảng 40% thị phần trong nước và nhiều khả năng sẽ sớm vượt mặt Vietnam Airlines để trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày