Multimedia

Làm giàu từ chất thải gia cầm

Trang Lê Thứ Ba | 23/10/2018 09:23

Các nhà khoa học ở bang Maryland đang phát triển công nghệ để kiếm lợi từ chất thải gia cầm.

Những con số đáng báo động về rác thải nhựa

Robot Nhật có khả năng xây dựng


Ngày nay, ngành chăn nuôi nước ta đang có những dịch chuyển nhanh chóng từ chăn nuôi nông hộ sang chăn nuôi trang trại, công nghiệp; từ chăn nuôi nhỏ lẻ lên chăn nuôi quy mô lớn. Tuy nhiên, mặt chưa được của chăn nuôi đó là vấn đề ô nhiễm môi trường. Cộng đồng khoa học trong và ngoài nước đã chỉ rõ gây ô nhiễm môi trường lớn nhất trong nông nghiệp ở Việt Nam là từ trồng trọt và chăn nuôi.

Theo báo cáo của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO), chất thải của gia súc toàn cầu tạo ra 65% lượng Nitơ oxit (N2O) trong khí quyển. Đây là loại khí có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời cao gấp 296 lần so với khí CO2. Cùng với các loại khí khác như CO2, CH4,… gây nên hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên.

Nông nghiệp quy mô lớn đồng nghĩa với ô nhiễm qui mô lớn, đặc biệt là do các loại chất thải động vật. Ví dụ như chất thải từ các trang trại gia cầm gây hại cho môi trường, nhưng lại chứa những dưỡng chất tốt để làm phân bón. Các nhà khoa học ở bang Maryland đang phát triển công nghệ để kiếm lợi từ chất thải gia cầm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày