Trách nhiệm với cộng đồng

Build to Last 2024 giải quyết các vướng mắc nhằm phủ xanh ngành xây dựng

Hân Nguyễn Thứ Sáu | 12/04/2024 15:34

Các khách mời diễn giả trong khuôn khổ Hội nghị Xây dựng để Trưởng tồn | Build to Last 2024.

Hội nghị xoay quanh vấn đề về ô nhiễm, công nghệ cải tiến vật liệu, tài chính trong đầu tư vào công trình xanh và định hướng bền vững trong tương lai.
Các khách mời diễn giả trong khuôn khổ Hội nghị Xây dựng để Trưởng tồn | Build to Last 2024.

Vào ngày 11/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị Xây dựng để Trường tồn | Build to Last 2024. Trong bối cảnh Việt Nam đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, tập trung vào việc hoàn thiện các cơ chế và chính sách để thúc đẩy cam kết Net Zero, nhiều cơ hội cùng thách thức đã mở ra cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững, đặc biệt là trong ngành xây dựng, ngày càng chú trọng đến vật liệu bền vững, áp dụng công nghệ tiên tiến để tăng tuổi thọ của công trình và quy cách tái chế vật thải từ các công trình xây dựng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam, phối hợp với Ủy ban chuyên ngành Xây dựng, đã quy tụ hơn 400 khách mời tham dự, bao gồm các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, tư vấn công trình, nhà cung cấp, và nhiều ngành khác, nhằm hướng tới một tầm nhìn thực tiễn về xu hướng phát triển xanh hiện nay. 

Mở đầu chương trình là bài phát biểu của ông Thibaut Giroux, Chủ Tịch Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS), và ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam. 

Hội nghị xoay quanh các vấn đề chính về ô nhiễm và rác thải từ hoạt động xây dựng, các công nghệ mới được áp dụng để cải tiến vật liệu, tài chính trong việc đầu tư vào công trình xanh và các mô hình đầu tư để hỗ trợ tài chính, và cuối cùng là định hướng phát triển bền vững trong tương lai. 

Các khách mời diễn giả trong khuôn khổ Hội nghị Xây dựng để Trưởng tồn | Build to Last 2024.
Các khách mời diễn giả trong khuôn khổ Hội nghị Xây dựng để Trưởng tồn | Build to Last 2024.
Gian hàng của doanh nghiệp tham dự.
Gian hàng của doanh nghiệp Saint-Gobain tham dự sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều doanh nghiệp cũng đã triển lãm và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp bền vững trong ngành xây dựng. Qua đó kết nối và tăng cường mối quan hệ hợp tác trong ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam. 

Tham gia Hội nghị Lãnh đạo Cấp cao “Build to Last 2024”, Saint- Gobain Việt Nam chia sẻ về chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu và phát triển hệ giải pháp vật liệu nhẹ, bền vững cho công trình, đồng thời tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 cùng góp sức vào mục tiêu chung của quốc gia. 

R&D là trụ cột quan trọng trong chiến lược Phát triển Bền vững của Saint-Gobain. Tập đoàn hiện có 8 Trung tâm R&D trên toàn cầu với chi phí đầu tư khoảng 600 triệu USD mỗi năm.Tốc độ đổi mới sáng tạo luôn được Saint-Gobain duy trì ấn tượng: cứ 1 trong 4 sản phẩm được cung cấp bởi Saint-Gobain đã không tồn tại trên thị trường trong vòng 5 năm trước. Tại thị trường chiến lược Việt Nam, Saint-Gobain luôn kết nối chặt chẽ với các Trung tâm R&D, nhằm mang đến hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo và giải pháp tối ưu công năng, nhẹ và bền vững phục vụ thị trường.

Khi Việt Nam bước tiến về một tương lai xanh và bền vững hơn, những nỗ lực hợp tác được chứng kiến tại hội nghị này thể hiện sự cam kết về việc xây dựng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, hướng tới một môi trường sống ôn hòa với môi trường. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu của hiện tại mà còn đảm bảo sự thịnh vượng của các thế hệ tương lai. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày