Trách nhiệm với cộng đồng

Chương trình tầm soát bệnh tim mạch - thận nhân Ngày Sức khỏe Thế giới

Quyên Nhi Thứ Tư | 17/04/2024 10:53

AstraZeneca và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tầm soát bệnh tim mạch - thận nhân Ngày Sức khỏe thế giới.

Chương trình diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia y tế hàng đầu và dự kiến sàng lọc hàng trăm ngàn người dân thông qua ứng dụng A.I.
AstraZeneca và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tầm soát bệnh tim mạch - thận nhân Ngày Sức khỏe thế giới.

AstraZeneca và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tầm soát bệnh tim mạch - thận nhân Ngày Sức khỏe Thế giới. Sự kiện diễn ra vào ngày 5/4/2024, nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tim mạch và thận trong cộng đồng. Chương trình được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Chăm sóc sức khỏe Tim mạch - Thận - chuyển hóa (CAREME) và có sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế đầu ngành.

Với chủ đề "Sức khỏe của tôi - Quyền lợi của tôi" và Ngày sức khỏe thận thế giới, AstraZeneca Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện nội tiết Trung ương đã tổ chức hoạt động tầm soát bệnh tim mạch - thận. Chương trình nhằm khám và sàng lọc bệnh cho những người có nguy cơ bệnh lý về tim mạch và thận mạn tính. Đây là một nỗ lực nhằm giảm tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch và thận mạn tại Việt Nam.

Chương trình có sự tham dự của các chuyên gia y tế hàng đầu, bao gồm Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê và Tiến sĩ Hà Anh Đức. Dự kiến, hàng trăm ngàn người dân sẽ được sàng lọc thông qua nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I), cùng với việc tư vấn và đánh giá bệnh thận mạn. Đây là một bước quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng và giảm gánh nặng cho ngành y tế.

Ông Fairlie Shane Francis, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, nhấn mạnh rằng việc ứng dụng công nghệ cao và sự tham gia của nhiều tổ chức sẽ củng cố quyền và điều kiện tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân. Còn Tiến sĩ Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, khẳng định bệnh thận mạn cần được chú trọng hơn, không chỉ từ các cán bộ y tế mà còn từ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp quản lý, ngay từ bước tầm soát và chẩn đoán sớm cho bệnh nhân có nguy cơ cao.

Bệnh thận mạn được xem là một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng, gây tử vong trên toàn cầu. Ở Việt Nam, có hơn 8,7 triệu người trưởng thành mắc bệnh thận mạn, chiếm 12,8% dân số và đứng thứ 8 trong nguyên nhân gây tử vong. Việc chẩn đoán và điều trị sớm bệnh thận mạn sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế và giảm gánh nặng cho hệ thống y tế.

Chương trình tầm soát bệnh tim mạch - thận nhân Ngày Sức khỏe Thế giới là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe tim mạch và thận, đồng thời giúp giảm tỉ lệ tử vong do bệnh lý này tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày