Phong Cách Sống

7 công việc của tương lai

Lê Trang Thứ Sáu | 13/10/2017 11:28

Brightside

Sự tiến bộ của các công nghệ số và không gian sẽ tạo ra rất nhiều việc làm mới mà bạn chưa thể tưởng tượng được.
Brightside

Trang Bright Side đã đưa ra danh sách dự đoán những công việc điên rồ nhất trong tương lai, nhưng có nhiều khả năng sẽ sớm trở thành hiện thực trong 1-2 thập niên tới.

7. Kỹ thuật viên máy in 3D

Đây không phải là người thợ đến nhà để sửa máy in cho bạn. Thay vào đó, người này sẽ đến nhà bạn, dùng máy in 3D để tạo ra một ống nước mới để thay cho ống cũ bị rò rỉ. Người này cũng có thể in ra cả một căn nhà cho bạn, hoặc một robot giúp việc. Công việc này nghe có vẻ giống như một nhà ảo thuật, nhưng thực tế thì đây vẫn là một người thợ bình thường, chỉ có khác là được trang bị một máy in 3D tối tân.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

6. Kiến trúc sư cho rác thải

Một ngày nào đó, Trái đất sẽ có rất nhiều rác đến nỗi khiến chúng ta sẽ phải tìm những giải pháp mới để đối phó với tình trạng này. Đã có người đưa ra ý tưởng về những thành phố nổi được làm bằng tảo và chất thải, có thể trở thành nơi sinh sống của 20.000 người. Một ý tưởng khác được minh họa dưới đây là một gian hàng triển lãm được làm từ những cái ly nhựa. Đó là một ví dụ điển hình về những gì các kiến ​​trúc sư chuyên về rác thải sẽ thực hiện.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

5. Hướng dẫn viên không gian

Cho dù bạn chỉ mất 30 phút để đi lên quỹ đạo của trái đất hay mất 2 năm để đi tới Sao Hỏa, bạn cũng phải cần ai đó để hướng dẫn cho bạn, và giúp bạn tìm ra những điểm tốt nhất để chụp hình selfie hoặc dùng Wi-Fi miễn phí. Một hướng dẫn viên không gian sẽ có thể bán những hòn đá trên mặt trăng làm quà lưu niệm cho bạn.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

4. Quản lý thông tin số cho những người đã khuất

Nếu bạn nghĩ rằng công việc này không có ý nghĩa, hãy chờ đợi 20-30 năm nữa. Khi đó, mọi người sẽ dành rất nhiều thời gian trên Internet và họ sẽ cần một ai đó để chăm sóc tất cả các tài khoản xã hội, ngân hàng, và thông tin y tế của họ. Khi ấy, sẽ có những câu hỏi mới xuất hiện: liệu có nên xóa, hay chỉ đóng băng lại tài khoản Facebook của một người đã mất? Và những hình ảnh của người này được lưu trên các hệ thống đám mây có nên được xóa, hoặc chia sẻ lại cho những người thân thiết nhất? Và nên làm gì với mật khẩu của họ? Nhà quản lý thông tin số cho những người đã khuất sẽ là người góp phần giúp trả lời những câu hỏi đầy nhạy cảm này.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

3. Thợ mỏ trên các thiên thạch

Chúng tôi biết bạn ngay lập tức nghĩ về hình ảnh Bruce Willis giải cứu thế giới trong phim Armageddon, nhưng đó không phải là điều chúng tôi muốn nói tới. Các nghiên cứu cho thấy các thiên thạch có chứa nhiều kim loại quý như platinum, rhodium và palladium, và do đó việc khai khoáng trên các thiên thạch sẽ trở thành một ngành kinh doanh có khả năng sinh lợi nhuận cao. Ai mà biết được? Có lẽ một ngày nào đó con cái của bạn sẽ trở thành một công nhân làm việc theo ca trong ngành khai thác mỏ ngoài không gian.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

2. Gia sư luyện trí tò mò

Nếu bạn từng thấy mình lướt web mà không có mục tiêu cụ thể nào, hoặc bỏ ra hàng giờ xem đủ các loại bài viết trên Wikipedia, bạn sẽ dễ dàng thấy tại sao lại cần những người dạy bạn trí tò mò. Họ sẽ là cố vấn cá nhân trong việc cung cấp nguồn cảm hứng và khơi dậy sự tò mò đúng hướng. Họ cũng sẽ dạy bạn làm thế nào để khám phá những ý tưởng mới và các chủ đề theo cách có lợi nhất.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

1. Nông dân đô thị

Tình trạng dân số ngày càng tăng sẽ dần dần khiến đất nông nghiệp thu hẹp, dẫn đến sự cần thiết phải phát triển các loại hình nông nghiệp mới: làm vườn trên mái nhà, trồng rau trong nhà cao tầng, nói chung là tận dụng đủ mọi loại không gian có thể có. Đó là lúc chúng ta cần những nông dân đô thị, và biết đâu đấy, mai mốt chúng ta thậm chí có thể nói về những người chăn cừu đô thị.

7 cong viec cua tuong lai
Ảnh: Bright Side

Lê Trang

Nguồn Brightside


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày