Phong Cách Sống

Khách du lịch chơi golf đang trở lại Việt Nam

Cẩm Tú Thứ Năm | 16/11/2023 14:18

Cả nước có 100 sân golf đang hoạt động. Ảnh: T.L

Theo Chi hội Golf du lịch Sài Gòn, khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam khoảng 500 USD/ngày.
Cả nước có 100 sân golf đang hoạt động. Ảnh: T.L

Trước khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch do COVID-19, ngành kinh doanh du lịch golf tại Việt Nam từng mang lại doanh thu gần 5.000 tỉ đồng mỗi năm. Một số công ty du lịch thường xuyên tổ chức các tour đưa khách từ Hàn Quốc đến Hạ Long, Đà Nẵng... vừa nghỉ dưỡng, vừa chơi golf.  

Ngày 15/11, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Chi hội Golf du lịch Sài Gòn tổ chức họp báo thông tin về “Giải Golf du lịch Sài Gòn” diễn ra vào 24/11.

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội Golf du lịch Sài Gòn thông tin, du lịch golf được kỳ vọng là sản phẩm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, một số thị trường tiềm năng phải kể tới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…Ước tính khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam khoảng 500 USD/ngày.

Năm 2021, Việt Nam giành được giải “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”. Ảnh: T.L
Năm 2021, Việt Nam giành được giải “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”. Ảnh: T.L

Thống kê của Hiệp hội Golf Việt Nam cho thấy, cả nước có 100 sân golf đang hoạt động. Trong số này, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc theo biển, cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, năm 2019, Việt Nam đón 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu khoảng 4.500 tỉ đồng. Thị trường khách du lịch golf chính đến Việt Nam hiện nay là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Hiện nay, có khoảng 100.000 người Việt và 20.000 người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đã chơi golf. Dự kiến đến năm 2025, tổng số người chơi golf sẽ đạt mốc 300.000 người. Nếu tại Thái Lan, lượng khách du lịch tới quốc gia này chơi golf hiện chiếm 9% trong tổng lượng du khách mỗi năm thì tại Việt Nam, con số này mới đạt 1%.

Trên thế giới, những loại hình thể thao có đóng góp lớn nhất cho du lịch thể thao là bóng đá, điền kinh và golf. Dù đi sau Thái Lan và Malaysia, nhưng các sân golf Việt Nam có ưu thế là đẹp, mới, đa dạng địa hình, do nhiều golfer nổi tiếng thế giới thiết kế. Tuy nhiên để du lịch golf phát triển nhanh hơn thì lĩnh vực này cần tăng cường sự kết nối, trong đó, cần ứng dụng mạnh công nghệ để kết nối thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu giữa câu lạc bộ golf…

Có thể bạn quan tâm:

Khi nhiều thế hệ họa sĩ chọn chung một đề tài khó để đi cùng nhau


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày