Phong Cách Sống

Khi nhiều thế hệ họa sĩ chọn chung một đề tài khó để đi cùng nhau

Cẩm Tú Thứ Năm | 26/10/2023 08:56

Ở họ chứa đựng đầy ắp những cung bậc của sự thăng hoa, mỗi người một vẻ đủ để tạo nên những “lớp lang” trên bảng màu đầy thú vị. Ảnh: Toong.

Với nhiều lăng kính cùng phản chiếu một đề tài, triển lãm hội tụ 10 cá tính là 10 cách nhìn ở các thế hệ họa sĩ khác nhau.
Ở họ chứa đựng đầy ắp những cung bậc của sự thăng hoa, mỗi người một vẻ đủ để tạo nên những “lớp lang” trên bảng màu đầy thú vị. Ảnh: Toong.

Bầu trời hội họa có vô vàn đề tài lẫn chất liệu sáng tác. Nhưng 10 nghệ sĩ đã cùng chọn một đề tài khó để đi với nhau, hay để cùng dấn thân, là một điều thú vị. Nó là lựa chọn để nghệ sĩ cùng tìm chính gương mặt mình với đề tài quen thuộc, hoặc có khi không vì cái gì ngoài mong muốn được cháy hết mình, mong muốn được thể hiện để thỏa mãn cá tính của từng người…

 

Nude là một đề tài không mới, nhưng lại là chất xúc tác để gắn 10 con người lại với nhau. 10 họa sĩ khác nhau từ độ tuổi, đến cách tạo hình, lối biểu đạt nhưng có một điểm chung là dùng Nude để “làm khó” chính mình và cũng để khai phóng chính mình. Đề tài này còn nhiều tranh cãi, có người thích có người không, phù hợp với đối tượng này và không phù hợp với những người khác. Dù có những ý kiến trái chiều, song có một điều chắc chắn, đó là hành trình nghệ thuật của những con người dám dấn thân đến cùng, chưa bao giờ dễ dàng.

 

Mang hơi thở đa sắc với nhiều lăng kính cùng phản chiếu một đề tài quen thuộc, The Nude 2 hội tụ 10 cá tính là 10 cách nhìn ở các thế hệ họa sĩ khác nhau. Ở họ chứa đựng đầy ắp những cung bậc của sự thăng hoa, mỗi người một vẻ đủ để tạo nên những “lớp lang” trên bảng màu đầy thú vị.

Các họa sĩ tham gia triển lãm: Đỗ Thụy, Cựu Giảng viên khoa Kiến trúc Đại học Kiến trúc TP.HCM, Phùng Huy, Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Lương Thu Hà, Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Nguyễn Minh (Minh “phố”) - Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Dương Tuấn, Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Ly Tran (Trần Phương Ly), Họa sĩ người Mỹ gốc Việt, Tốt nghiệp Mỹ thuật Công nghiệp tại Moskva (Nga), Mai Huy Dũng, Tốt nghiệp ngành Đồ họa, Viện Đại học Mở Hà Nội, Nguyễn Minh Đông, Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Nguyễn Minh Tú, Tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Xây dựng Hà Nội, Hoàng Hương Giang, Tốt nghiệp Mỹ thuật Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

The Nude 2 diễn ra từ 28/10 - 22/11/2023 tại Toong Cộng hòa, 18E Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm:

Sức hút thị trường nghệ thuật Việt Nam


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày