Phong Cách Sống

Ngô Thanh Vân trở lại trong vai trò diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất

Minh Anh Thứ Tư | 30/11/2022 13:53

Dàn diễn viên trong phim Thanh Sói. Ảnh: Studio 68

Thanh Sói - phim hành động kịch tính do Ngô Thanh Vân đạo diễn, sản xuất - chính thức khởi chiếu vào ngày 30.12 sau nhiều lần dời lịch.
Dàn diễn viên trong phim Thanh Sói. Ảnh: Studio 68

Ngô Thanh Vân cho biết để cân bằng giữa vai trò sản xuất và đạo diễn, cô mời nhà sản xuất Giang Hồ hỗ trợ để kiểm soát chi phí sản xuất. Tuy nhiên, việc dời lịch chiếu hai lần, cộng thêm những lần quay thêm, dựng lại để phim có thể phù hợp với bối cảnh xã hội, thẩm mỹ và đạo đức, kinh phí phim đội lên đáng kể. “Tôi biết ơn các bác, các chú của Cục điện ảnh đã nhẹ tay và nhiệt tình tư vấn nhiều phân cảnh để phim có thể ra rạp” - Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Thanh Sói dán nhãn 18+, lấy bối cảnh ở Sài Gòn năm 1998 về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói - phản diện chính Hai Phượng. Ngô Thanh Vân nói ban đầu, cô phân vân khi khai thác chuyện đời của một ác nữ. Nếu làm không khéo, êkíp vô tình cổ xúy cái xấu khi tạo đồng cảm cho nhân vật chính. “Tôi không đi theo hướng anti-hero (phản anh hùng) như Hollywood, mà chỉ lồng ghép câu chuyện Thanh Sói bị số phận đẩy đưa, dần trở nên tha hóa” - đạo diễn chia sẻ.

Để tái hiện lại không gian, thời gian cách đây 1/4 thế kỷ, Ngô Thanh Vân và ekip đã đi ròng rã suốt nhiều tháng trời, lần mò hết tất cả hang cùng ngõ hẻm để tìm những bối cảnh thích hợp nhất, làm sống lại một thời ký ức. Từ khung cảnh cảng cá, phố xá, vũ trường… đều được dàn dựng kỹ lưỡng, gợi cảm giác hoài niệm của những năm 90 nhưng vẫn mang nhịp sống thời đại đầy chân thực, ngỡ như cả một thế giới thu nhỏ đang trải rộng trước mắt người xem, hứa hẹn một trải nghiệm về phần nhìn rất mãn nhãn. Để có những đại cảnh lớn, ekip sản xuất đã phải huy động đến 200 diễn viên quần chúng.

Nhà sản xuất, đạo diễn Ngô Thanh Vân chia sẻ đầy tự hào về dàn diễn viên trẻ lăn xả, không ngại khó ngại khổ
Nhà sản xuất, đạo diễn Ngô Thanh Vân chia sẻ đầy tự hào về dàn diễn viên trẻ lăn xả, không ngại khó ngại khổ

Ngoài việc đứng sau màn ảnh, áp dụng kinh nghiệm tham gia nhiều bộ phim Hollywood vào vai trò sản xuất để mang đến những trải nghiệm điện ảnh đáng giá, Ngô Thanh Vân còn khiến khán giả “đứng ngồi không yên” khi trực tiếp tham gia một vai diễn bí ẩn trong Thanh Sói.

Nội dung phim xoay quanh thời niên thiếu của Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh). Cô vốn sống cảnh đầu đường xó chợ, được một người đàn bà nhận nuôi, sống cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy). Aaron Toronto - đạo diễn Đêm Tối Rực Rỡ - làm biên kịch, nhạc phim do Nguyễn Hoàng Anh đảm nhận.

Đồng Ánh Quỳnh, người mẫu sinh năm 1995, được Ngô Thanh Vân giao vai chính từ năm 2019. Cô phải vượt qua 300 ứng viên ở vòng casting, trong đó có nhiều diễn viên như: Mlee, Lê Lộc, Phan Ngân, Lê Hạ Anh... Cô cùng Tóc Tiên, Rima Thanh Vy trải qua khóa học diễn xuất, kỹ năng võ thuật do nghệ sĩ Hồng Ánh, đạo diễn võ thuật Nguyễn Anh Tuấn đào tạo.

Tự tin lấn sân điện ảnh nhưng việc tham gia Thanh Sói là phim hành động rất vất vả và kén diễn viên được xem là một bước đi mạo hiểm của Tóc Tiên. Cô mất nhiều thời gian để làm quen với cường độ tập luyện khá nặng của ekip. Cô cũng bị ảnh hưởng lớn về ca hát, kinh tế, sản phẩm âm nhạc và phải từ chối nhiều hợp đồng quảng cáo để theo lịch trình của phim. Tuy nhiên, Tóc Tiên cho biết không hề hối tiếc và xem vai diễn trong Thanh Sói là một dấu mốc trong con đường hoạt động nghệ thuật của cô. Tóc Tiên bày tỏ: “Tôi ấn tượng với chị Vân trong vai trò đạo diễn, sản xuất và đóng phim. Chị người đàn bà 'thép' mà tôi từng gặp”.

Bên cạnh dàn diễn viên nữ, phim còn có sự tham gia của Thuận Nguyễn – vai Hải “chó điên” phức tạp, được Ngô Thanh Vân đánh giá là diễn viên thực lực của Việt Nam và diễn viên mới Phan Thanh Hiền – chàng trai dành cho điện ảnh tình yêu thuần khiết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày