Phong Cách Sống

Hà Nội - Thành phố tốt nhất để tìm kiếm việc làm

Thứ Năm | 23/05/2013 09:47

Hà Nội hiện là thành phố tốt nhất trên toàn quốc để tìm kiếm công việc, hơn TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Báo cáo cho thấy, Hà Nội hiện là thành phố tốt nhất trên toàn quốc để tìm kiếm công việc, hơnTP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng- tính theo tỷ lệ giữa số lượng công việc đăng tuyển và dân số trong độtuổi lao động ở ba thành phố trọng điểm này.

Hà Nội - Thành phố tốt nhất để tìm kiếm việc làm (1)
Năm ngành có nhu cầu nhân lực trực tuyến quý I/2013 cao nhất – nguồn Vietnamworks
So với cùng kỳ năm ngoái, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có nhu cầu nhân lực trực tuyến giảmnhẹ trong khi các tỉnh như Bình Dương, Bắc Ninh, Đà Nẵng đều có nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng rõrệt, lần lượt là 28%, 11%, và 39%. Ông Carlton Pringle- Tổng giám đốc điều hành VietnamWorks, chorằng: Các số liệu này có mối tương quan mạnh mẽ với các cơ quan chính quyền, kinh tế và tài chínhdo "khi doanh nghiệp đầu tư vào các dự án mới, họ cần một đội ngũ để triển khai".

Năm ngành có chỉ số cạnh tranh cao nhất trong quý 1/2013 bao gồm: hành chính/thư ký, kếtoán/tài chính, xuất nhập khẩu, viễn thông, IT - phần cứng/mạng. "Các ngành trong các tổ chức NGO,pháp lý, y tế và nông nghiệp lại thiếu người có chuyên môn, đồng nghĩa với việc người sử dụng laođộng khó thu hút người lao động bới các công việc có tính cạnh tranh và môi trường làm việc hấpdẫn"- ông Pringle cho biết.

Năm ngành có nguồn cung nhân lực tăng cao nhất trong quý 1/2013 bao gồm thực phẩm và đồ uống,hi chính phủ/phi lợi nhuận, tư vấn, dược phẩm/công nghệ sinh học và bán lẻ/ bán sỉ.

Nguồn Công Thương


Tin nổi bật trong ngày