Phong Cách Sống

Tỉ phú John Paulson chuẩn bị ly hôn

Minh Duy Thứ Sáu | 24/09/2021 11:22

Vợ chồng tỉ phú John Paulson. Ảnh: Bloomberg.

Ông John Paulson tích lũy phần lớn tài sản của mình trong cuộc hôn nhân kéo dài 21 năm của cặp đôi.
Vợ chồng tỉ phú John Paulson. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, tỉ phú tự thân John Paulson với khối tài sản ròng đạt 4,8 tỉ USD sẽ ly hôn với vợ mình là bà Jenny Paulson sau hơn 20 năm chung sống. Cuộc chia tay này sẽ định hình lại một trong những khối tài sản lớn nhất thế giới.

Đơn ly hôn của hai vợ chồng Paulson được đệ trình lên tòa tại hạt Suffolk, New York. Đây có thể là một trong những cuộc chia ly đắt giá nhất mọi thời đại vì cặp đôi không có thỏa thuận tiền hôn nhân.

Nhà quản lý quỹ đầu cơ John Paulson tham dự bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Câu lạc bộ Kinh tế của New York vào ngày 12/11/2019. Ảnh: Getty Images.
Nhà quản lý quỹ đầu cơ John Paulson tham dự bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Câu lạc bộ Kinh tế của New York vào ngày 12/11/2019. Ảnh: Getty Images.

“Ông John rất tôn trọng bà Jenny và sẽ tiếp tục hỗ trợ để mang lại những gì tốt nhất cho sức khỏe và hạnh phúc của gia đình”, đại diện của ông John trong vụ việc cho biết.

Ông John và bà Jenny quen nhau nhiều năm trước khi ông ấy trở nên giàu có. Ban đầu, ông John thuê Jenny về làm trợ lý khi người phụ nữ mang tên Jenny Zaharia giao bữa trưa văn phòng cho ông. Khi đó, Jenny là một người nhập cư từ Romania và được chính phủ Mỹ bảo vệ.

Khi bước sang tuổi 45, ông John quyết định cần phải kết hôn và Jenny chính là người có tính cách vui vẻ mà ông đang tìm kiếm, theo cuốn sách “The Greatest Trade Ever” do Gregory Zuckerman chắp bút.

“Jenny không uống rượu, hút thuốc hay đi chơi khuya. Đối với tôi, cô ấy mang đến một làn gió trong lành”, cuốn sách dẫn lời của ông John. Ông ấy hẹn Jenny đi chơi trong suốt một năm trời, nhưng cô ấy đều từ chối trừ khi ông sa thải cô và tìm cho cô một công việc khác. Cuối cùng, Jenny đồng ý đi ăn trưa với John và sau hơn 200 bữa ăn cùng nhau, ông đã cầu hôn cô.

Phần lớn khối tài sản của ông đến từ màn đánh cược thành công trên thị trường bất động sản Mỹ trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Cụ thể, ông John kiếm được 20 tỉ USD cho bản thân và các nhà đầu tư khi thị trường trái phiếu có thế chấp dưới chuẩn sụp đổ và gây ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sau khi thực hiện một trong những giao dịch vĩ đại nhất lịch sử này, ông ít thành công hơn trong nhiều năm sau đó. Năm ngoái, ông biến quỹ đầu tư của mình thành một văn phòng gia đình sau khi tổng tài sản của quỹ giảm xuống khoảng 9 tỉ USD trong năm 2019 từ mức đỉnh 38 tỉ USD vào năm 2011. Văn phòng gia đình này phần lớn là để quản lý tài sản của chính ông John.

Tính đến năm 2019, nhà quản lý quỹ này cũng sở hữu quỹ từ thiện Paulson Family Foundation trị giá 1,9 tỉ USD.

Bà Jenny và ông John Paulson có hai cô con gái tuổi teen Giselle và Danielle. Ảnh: Daily Mail.
Bà Jenny và ông John Paulson có hai cô con gái tuổi teen Giselle và Danielle. Ảnh: Daily Mail.

Gia đình Paulson có danh mục đầu tư bất động sản khá phong phú, bao gồm một trang trại kiểu Aspen được mua từ một hoàng tử Arab Saudi và một bất động sản khác ở Hamptons được mua với giá 41 triệu USD vào năm 2008. Ông John cũng đầu tư tại Puerto Rico khi mua phần lớn cổ phần tại khách sạn Condado Vanderbilt, khu nghỉ dưỡng La Concha Renaissance và St. Regis Bahia.

Trước vụ của gia đình Paulson, thế giới đã chứng kiến hai vụ ly hôn đắt giá nhất, là gia đình Gates và Bezos. Bà Melinda French Gates hiện sở hữu số cổ phiếu trị giá hàng tỉ USD tại một loạt doanh nghiệp sau khi ly hôn với nhà sáng lập của Microsoft Bill Gates. Bà Mackenzie Scott, vợ cũ của chủ tịch Amazon Jeff Bezos, cũng là nữ tỉ phú giàu thứ 4 thế giới với tài sản ròng trị giá 56,4 tỉ USD. Bà Scott nhanh chóng phân bổ một phần tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

“Tôi nghĩ không phải là tỉ lệ ly hôn đang tăng, mà là quy mô của sự giàu có đang quá lớn”, ông Dror Bikel, luật sư chuyên về ly hôn tại Bikel & Schanfield, cho biết.

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Bill Gates nắm quyền kiểm soát chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày