Phong Cách Sống

Tờ tiền đẹp nhất thế giới

Minh Hoàng Thứ Hai | 09/04/2018 08:52

Tiền giấy Thụy Sỹ được bình chọn đẹp nhất thế giới trong cuộc bình chọn Hiệp hội Những người sưu tầm tiền giấy quốc tế bình chọn.

Tờ tiền mệnh giá 10 Franc Thụy Sỹ đã được bình chọn là tờ tiền giấy đẹp nhất thế giới. Cuộc bình chọn do Hiệp hội Những người sưu tầm tiền giấy quốc tế thực hiện.

Tờ tiền mệnh giá 10 Franc của Thụy Sỹ đã được bầu chọn là tờ tiền đẹp nhất trong năm 2017 tại một cuộc bỏ phiếu với "diễn biến đầy kịch tính, và kết quả sít sao chưa từng thấy.

Tờ tiền này được phát hành vào tháng 10/2017. Vẫn giữ màu vàng của tờ tiền 10 Franc cũ, tờ tiền hiện tại nhỏ hơn một chút so với tờ tiền cũ. Các hình họa khác nhau mô tả chủ đề thời gian được in trên tờ tiền mới.

Năm 2016, Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ cũng từng được vinh danh với tờ tiền mệnh giá 50 Franc.

To tien dep nhat the gioi

Cuộc bình chọn do Hiệp hội Những người sưu tầm tiền giấy quốc tế (IBNS) thực hiện. Theo thông tin từ IBNS, tờ tiền mệnh giá 10 franc của Thụy Sĩ đã được bầu chọn là tờ tiền đẹp nhất trong năm 2017 tại một cuộc bỏ phiếu với "diễn biến đầy kịch tính, và kết quả sít sao chưa từng thấy."

Tờ tiền giấy đẹp nhất năm 2017 đã vượt qua các ứng cử viên khác là tờ tiền 10 bảng do Ngân hàng Hoàng gia Scotland phát hành với hình ảnh nhà khoa học nữ Mary Sommerville cũng như tờ tiền 10 đôla của Ngân hàng Canada với màu tím sống động.

Tờ tiền 10 franc Thụy Sĩ được phát hành vào tháng 10/2017. Vẫn giữ màu vàng của tờ tiền 10 franc cũ, tờ tiền hiện tại nhỏ hơn một chút so với tờ tiền cũ.

Về mặt đồ họa, chân dung kiến trúc sư nổi tiếng người Thụy Sĩ, Le Corbusier, hiện diện trên tờ 10 franc cũ, đã nhường chỗ cho các hình họa khác nhau mô tả chủ đề thời gian trên tờ tiền mới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày