Phong Cách Sống

Việt Nam đứng ở đâu trong bảng xếp hạng các trường ĐH thế giới?

Thứ Tư | 17/09/2014 15:26

Mặc dù có 3 trường Đại học lọt vào top 300 trường Đại học tốt nhất châu Á của tổ chức Quacquarelli Symond (QS), Việt Nam vẫn không có đại diện nào xuất hiện trong bảng xếp hạng 500 Đại học thế giới vừa được công bố của tổ chức này.
ĐH Quốc gia Singapore (NUS) là trường ĐH Châu Á tốt nhất trên bảng xếp hạng của QS năm nay khi đứng ở vị trí số 22, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Một trường ĐH khác của Singapore cũng tăng 2 bậc (từ 41 lên 39) trong bảng đánh giá ĐH thế giới năm nay là ĐH Công nghệ Nanyang.

Ảnh: Đại học Quốc gia Singapore là trường ĐH Châu Á có vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng của QS.
Đại học Quốc gia Singapore là trường ĐH Châu Á có vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng của QS.

Trong Top 50 trường ĐH hàng đầu thế giới, châu Á còn có 7 đại diện khác là ĐH HongKong (28); ĐH Tokyo (31); ĐH Quốc gia Seoul (31); ĐH Kyoto (36); ĐH Khoa học và Công nghệ HongKong (40); ĐH Hongkong Trung Quốc (46) và ĐH Tsinghua (47).

Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới do Tổ chức xếp hạng các trường ĐH trên thế giới Quacquarelli Symonds (QS) có trụ sở tại London bình chọn thường niên kể từ năm 2004.

Các yếu tố được xem xét bao gồm danh tiếng của nhà trường, danh tiếng của các nhà tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên/giảng viên, số giảng viên và sinh viên nước ngoài.

Thống trị top 20 của bảng xếp hạng năm nay vẫn là các trường ĐH danh tiếng của Anh và Mỹ. Trong đó, đứng đầu là Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ.

Trước đó, 3 trường Đại học của Việt Nam là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lọt vào top 300 trường tốt nhất tại châu Á của QS. Đáng tiếc, không có đại diện nào của Việt Nam có mặt trong top ĐH thế giới của tổ chức này.

Nguồn NDH


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày