Phong Cách Sống

Super Cub: Huyền thoại xe máy bán chạy nhất mọi thời đại

Thứ Năm | 29/05/2014 15:48

Chiếc xe số huyền thoại của hãng Honda đã trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất thế giới từ trước tới nay với doanh số đạt mốc 87 triệu chiếc.
xe “Quý bà” bởi đây đều là những chiếc xe máy Nhật dành cho nữ giới được gọi chung với tên Dame rất nổi tiếng vào những năm 60, 70 ở Sài Gòn.
Honda Dame - xe “Quý bà” bởi đây là chiếc xe máy Nhật dành cho nữ giới được gọi chung với tên Dame rất nổi tiếng vào những năm 60, 70 ở Sài Gòn.

Không cứ phải bóng bẩy điệu đà như chiếc Piaggo Vespa thì mới được đăng ký nhãn hiệu. Ngoài Vespa, mới đây, Honda Super Cub là sản phẩm đầu tiên của một nhà sản xuất xe được đăng ký nhãn hiệu dạng 3D, theo hãng tin Fox News.

Theo Honda, doanh số cộng dồn của Super Cub đã đạt 87 triệu chiếc tính đến tháng 3/2014. Con số này biến Super Cub trở thành chiếc xe máy có số lượng sản xuất lớn nhất thế giới. Xe xuất xưởng từ 15 nhà máy tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Brazil, Trung Quốc, Nigeria và Nhật Bản.

Đã hơn 50 năm kể từ khi Super Cub ra mắt lần đầu vào năm 1958, Honda vẫn giữ lại gần như trọn vẹn thiết kế từ thuở ban đầu cho đến ngày nay.

Hãng xe Nhật kiên định với mục tiêu rằng chỉ cần một lần nhìn vào thiết kế của Super Cub cũng đủ nhận ra đây là sản phẩm của Honda. Điều đó trở thành một trong những nhân tố quyết định để cơ quan cấp bằng sáng chế của Nhật công nhận nhãn hiệu thương mại này.

Super Cub có nhiều phiên bản động cơ, từ 49 cc tới 109 cc. Tại Mỹ, xe được bán từ năm 1983 với tên gọi Passport. Phương Tây ca ngợi Super Cub "Nếu lái một chiếc siêu xe, bạn đừng mơ leo được núi Phú Sĩ. Honda bán cho bạn một chiếc 2 bánh chỉ có động cơ 50cc, nhưng họ cho bạn cơ hội đi khắp quả núi đó".

Huyền thoại châu Á Super Cub vốn được thiết kế dành cho những người bình dân sống ở nông thôn nước Nhật. Tuy không gắn liền với tên tuổi người nổi tiếng như chiếc Vespa Ý, nhưng Super Cub lặng lẽ và khiêm tốn chiếm được thiện cảm của thị trường xe gắn máy khi sản phẩm này được bán ra tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam , Super Cub cũng là một trong những mẫu xe máy huyền thoại, trị giá cả một gia sản thời bao cấp. Nó được ưa chuộng vì nhiều lý do: thiết kế thông minh, hài hòa, là sự pha trộn giữa một chiếc xe gắn máy nam với loại xe scooter; chở được đến 3, thậm chí 4 người và còn giỏ đựng hàng hóa phía trước; hộp số êm và dễ sử dụng; côn tự động để tay trái thoải mái.

Doanh nhân, vận động viên đua xe và nhà chế tạo máy người Nhật Soichio Honda là người sáng lập hãng Honda Motor Company năm 1948.Dòng xe Cub (nghĩa là con thú nhỏ) ra mắt năm 1952, chạy động cơ 50 phân khối, hai thì, có phiên bản màu trắng và đỏ. Riêng chiếc Super Cub nữ giới đầu tiên ra đời năm 1958, lấy mã là C50. Không lâu sau đó, C50 được cả thế giới yêu chuộng và có mặt tại khoảng 120 nước. Tại Việt Nam, Super Cub tồn tại đến khi những chiếc Super Cub 82 và 83 được nhập khẩu theo đường chính ngạch vào thị trường trong nước. Phiên bản Super Cub 2014 đã chính thức được hãng xe Nhật Bản bán tại Thái Lan từ ngày 26/5 vừa qua. Phiên bản Super Cub mới sẽ là lựa chọn phù hợp với những khách hàng ưa thích phong cách cổ điển. Mẫu xe có giá khoảng 1.320 USD.

Nguồn GAFIN/DVO


Tin nổi bật trong ngày