Tài Chính

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2022

Trọng Hoàng Thứ Năm | 02/02/2023 14:11

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của SCG đạt 619,2 nghìn tỉ đồng.

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của SCG tăng 78%, doanh số bán các sản phẩm Polyme sinh học vượt 140.000 tấn và tăng gấp 5 lần
Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của SCG đạt 619,2 nghìn tỉ đồng.

Tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh của năm tài chính 2022, cho thấy doanh thu bán hàng tăng, bên cạnh mức lợi nhuận giảm do chi phí năng lượng tăng đáng kể, lạm phát, suy thoái kinh tế của Trung Quốc và chu kỳ đi xuống của ngành hoá dầu. Để ứng phó với tình trạng này, SCG đã tăng tốc mở rộng các hoạt động kinh doanh mới và ưu tiên các sản phẩm xanh để bắt nhịp với các đại xu hướng toàn cầu, đồng thời nắm bắt các cơ hội khi nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi và duy trì tốc độ tăng trưởng.

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của SCG tăng 78%, doanh số bán các sản phẩm Polyme sinh học (green polymer) vượt 140.000 tấn và tăng gấp 5 lần, các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhận được phản hồi tích cực trên thị trường với mức tăng trưởng 40%, và là điểm tựa thúc đẩy các sáng kiến bao bì bền vững. Mới đây, Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) - chủ đầu tư của Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam đã chuẩn bị cho các hoạt động sản xuất vào giữa năm 2023. Tập đoàn SCG đảm bảo được tài chính vững chắc bằng cách duy trì chặt chẽ tính thanh khoản, cắt giảm chi phí và đầu tư có mục tiêu theo chiến lược đã vạch ra.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn SCG, cho biết: “​​Kết quả hoạt động của SCG cho thấy doanh thu năm tài chính 2022 là 383,3 nghìn tỉ đồng, tăng 7%. Lợi nhuận trong năm đạt 14,3 nghìn tỉ đồng, giảm 55% do suy thoái kinh tế, chu kỳ đi xuống của ngành hoá dầu, và chi phí năng lượng tăng. Trong khi đó, lợi nhuận trong Quý 4 năm 2022 đạt 108 tỉ đồng; đây là kết quả của nhiều biến động bắt nguồn từ xung đột Nga-Ukraine, giá than và điện tăng nhanh, lạm phát, biến động của đồng Bath Thái, suy thoái kinh tế của Trung Quốc và chu kỳ ngành hóa dầu xuống thấp nhất trong 20 năm trở lại đây."

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của tập đoàn SCG (bên phải) và ông Thammasak Sethaudom, Phó chủ tịch Điều hành của tập đoàn SCG (bên trái)
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của tập đoàn SCG (bên phải) và ông Thammasak Sethaudom, Phó chủ tịch Điều hành của tập đoàn SCG (bên trái)

Nền kinh tế Thái Lan dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2023 khi ngành du lịch và tiêu dùng bắt đầu quay trở lại. Đồng thời, thị trường Đông Nam Á cải thiện hơn khi Trung Quốc mở cửa. Giá than dự kiến sẽ giảm sau mùa đông. Lạm phát bắt đầu có tín hiệu chững lại. SCG sẽ có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này, đồng thời sẽ đáp ứng được một cách hiệu quả các nhu cầu mới của thị trường.

Mạng lưới điện thông minh (Smart Grid Network)
Mạng lưới điện thông minh (Smart Grid Network)

Ông Thammasak Sethaudom, Phó Chủ tịch điều hành của SCG, cho biết: “Năm 2022, SCG đã tăng tỷ lệ nhiên liệu thay thế từ 26% lên 34% so với năm trước, cùng công suất năng lượng mặt trời tăng từ 130 megawatt lên 194 megawatt. Bên cạnh đó, SCG cũng đã vượt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, đưa lượng khí thải xuống mức 3 triệu tấn CO2. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với Công ty xây dựng Nippon Steel (Nippon Steel Engineering) và Công ty kỹ thuật và xây dựng Nippon Steel Thái Lan (Thai Nippon Steel Engineering & Construction) phát triển công nghệ thu hồi và sử dụng carbon (Carbon Capture And Utilization - CCU) để sản xuất xi măng ở Thái Lan và Đông Nam Á, hướng đến đạt mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày