Tài Chính

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư có thể mua thêm trong phiên điều chỉnh

Song Luân Thứ Ba | 30/03/2021 13:04

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Với góc nhìn tích cực về xu hướng của thị trường chứng khoán, giới phân tích cho rằng nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng trong phiên giảm điểm.
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Trong 5 tuần liên tiếp, chỉ số VN-Index vẫn dao động và duy trì xu hướng tích lũy trong biên độ 1.150-1.200 điểm.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 với target quanh 1.250 điểm. Theo SHS, chỉ số VN-Index khả năng tiếp tục tăng điểm để kiểm định lại vùng kháng cự gần nhất quanh 1.180 điểm (MA20).

Theo đó, nhà đầu tư trung hạn đã mua vào trước Tết có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào ở những phiên đầu tháng 3 khi thị trường test ngưỡng hỗ trợ MA20 nếu chưa chốt lời có thể chờ đợi những nhịp thị trường test ngưỡng 1.200 điểm để chốt lời.

 

Những nhà đầu tư mua vào trong phiên 23.3 khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ MA20 và trong phiên 24.3, 25.3 khi thị trường chỉnh về MA50 tiếp tục quan sát và có thể canh mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 1.155 điểm (MA50).

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) lại dự báo chỉ số VN-Index sẽ điều chỉnh giảm trở lại khi thử thách vùng kháng cự 1.180-1.185 điểm trong phiên kế tiếp. Về tổng thể, sau khi hồi phục thành công từ vùng hỗ trợ quanh 1.150 điểm, chỉ số tiếp tục duy trì dao động trong kênh giá đi ngang 1.150-1.200 điểm. Xu thế dao động này có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.

Theo BVSC, dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ có sự hồi phục nhẹ tuy nhiên xu hướng chủ đạo vẫn là đi ngang tích lũy.

Trong bối cảnh này, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nâng tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn, có thể xem xét giải ngân trở lại một phần các vị thế ngắn hạn trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), chỉ số VN-Index diễn biến giằng co trước khi mở rộng đà phục hồi về cuối phiên 29.3. Với nhịp phục hồi diễn ra khá nhanh, KBSV điều chỉnh vùng cản gần lên quanh mốc 1.187 (+-3). Áp lực bán nhiều khả năng sẽ gia tăng tại vùng cản này và đây cũng là điểm cần phải vượt qua để lấy lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn cho chỉ số.

Theo đó, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và quay lại chiến lược chốt lời quay vòng một phần nhỏ cho mục đích trading ngắn hạn khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự 1.187 điểm (+-3).

* Có thể bạn quan tâm 

► Thị giá cổ phiếu của một công ty dệt may đã tăng gấp 10 lần trong gần 1 năm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày