Thế giới

Bão lớn tàn phá miền Đông nước Mỹ

Thứ Hai | 02/07/2012 06:59

Miền Đông nước Mỹ trong những ngày qua phải hứng chịu các trận bão dữ dội, khiên ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 3 triệu người thiếu điện.
Các bang Maryland, Ohio, Virginia, Tây Virginia và Washington DC hôm 30/6 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi phải hứng chịu các cơn bão mạnh dữ dội, với sức gió lên tới 800km/giờ, trải dài khắp khu vực Đại Tây Dương.

Các trận bão lớn cũng khiến người dân khu vực phía Đông nước Mỹ phải chịu cảnh thiếu điện trầm trọng khi mạng lưới điện bị tàn phá. Chính quyền tại bang Ohio, Virginia và Maryland cho biết mạng lưới điện của họ đã bị thiệt hại nghiêm trọng.

Đến sáng hôm qua, có khoảng 739.000 người tại bang Virginia phải chịu cảnh thiếu điện. Trong khi đó tại Maryland, ước tính hơn 639.000 người vẫn chưa có điện.

Xa hơn về phía Bắc, các trận bão lớn khiến 135.000 người thuộc bang Indiana không có điện. Trong khi đó, tại bang Illinois, ít nhất 210.000 phải chịu cảnh mất điện.

Trong khi đó, tại một số thành phố thuộc khu vực phía Nam phải hứng chịu một đợt nắng nóng, với nhiệt độ trung bình lên tới 38 độ C, trong đó đỉnh điểm là thành phố Atlanta, với nhiệt độ đo được là 41 độ C, trang Accuweather.com cho biết.

Hơn 20 thành phố trên 10 tiểu bang Mỹ, bao gồm Columbia, South Carolina; Knoxville, Tennessee, và Raleigh, Bắc Carolina từ hôm 29 và 30/7 đều phải hứng chịu nắng nóng với nền nhiệt độ cao kỷ lục trong nhiều năm qua.

Theo báo cáo từ các bang, ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau các đợt nắng nóng và bão mạnh tại miền Đông nước Mỹ.

Cho đến ngày hôm qua 1/7, nắng nóng vẫn tiếp tục hoành hành, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hàng triệu người từ vùng đồng bằng đến giữa Đại Tây Dương.

Nguồn Reuters/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày