Thế giới

Chứng khoán Mỹ mất đà tăng kỷ lục sau bình luận của quan chức Fed

Thứ Ba | 06/08/2013 06:25

Thêm nhiều dấu hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp giảm quy mô kích thích, khiến chứng khoán Mỹ mất điểm phiên đầu tuần.
Chỉ số Dow Jones giảm 0,3% xuống 15.612,3 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,15% xuống 1.707,14 điểm.

Chỉ số Nasdaq giảm 0,009% xuống 3.692,951 điểm.

Khoảng 4,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên sàn New York, Nasdaq và NYSE MKT, mức thấp nhất kể từ đầu năm. Trung bình lượng cổ phiếu giao dịch kể từ đầu năm khoảng 6,4 tỷ cổ phiếu/ngày.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ mất mốc kỷ lục khi thị trường thận trọng chờ thông tin thêm về tình hình kinh tế Mỹ trong khi đó chủ tịch Fed chi nhánh Dallas, ông Richard Fisher, một trong những người phản đối mạnh nhất chương trình nới lỏng định lượng, cảnh báo nhà đầu tư không nên dựa quá nhiều vào chương trình mua trái phiếu chính phủ của Fed.

Ông Fisher nhấn mạnh, thị trường tài chính có thể ngầm mặc định rằng Fed sẽ nới lỏng tín dụng sau khi thị trường đi xuống, điều này đã bóp méo giá tài sản tài chính và có thể dẫn đến việc phân bổ sai nguồn vốn.

Tuy nhiên, giám đốc đầu tư tại Greenwood, ông Walter Todd, cho rằng, bình luận trên và những số liệu sắp công bố có thể là chưa đủ để nói rằng Fed sẽ giảm mạnh quy mô kích thích, chứng khoán giảm nhẹ đơn giản do nhà đầu tư thận trọng và thị trường tạm thời lắng xuống sau một thời gian tăng mạnh.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày