Thế giới

Chuyến tàu chở thi thể nạn nhân vụ MH17 đến Kharkov an toàn

Thứ Ba | 22/07/2014 20:53

Theo BBC, ngày 22/7, chuyến tàu chở thi thể nạn nhân trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines khởi hành từ thị trấn Torez đã tới Kharkov an toàn.
Việc chuyển giao nói trên được thực hiện sau khi quốc tế liên tục gây sứcép với lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine - lực lượng bị phương Tây và Ukraine cáo buộc là thủphạm bắn rơi MH17.

Trước đó, lực lượng này cũng đã bàn giao hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn cho các quan chứcMalaysia.

Phát biểu với tờ The Star, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Datuk Seri LiowTiong Lai cho biết, ông cảm thấy nhẹ nhõm khi đoàn tàu chở 282 thi thể và 87 mảnh thân thể của cácnạn nhân vụ MH17 đến Kharkov an toàn vào khoảng 11h sáng 22/7 (giờ Ukraine).

Ông Liow Tiong Lai nói: "Đây là một cộc mốc quan trọng trong tấn bi kịch mang tên MH17. Đội phápy của Malaysia sẽ nhanh chóng bắt tay vào công việc để xác định rõ danh tính của những nạn nhân khicác thi thể được đưa tới Amsterdam".

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia nói thêm: "Chúng tôi sẽ sắp xếp chi tiết các hoạt độngliên quan đến việc xác định các thi thể ở Amsterdam để người thân của họ có thể sớm lo hậu sự chonhững người đã khuất".

Theo kế hoạch, sau khi tới ga, người ta sẽ đưa đoàn tàu tới một khu vực không được tiết lộ. Mộtmáy bay quân sự C-130 Hercules sẽ đưa các thi thể trở về Hà Lan, nơi chiếc máy bay xấu số khởihành.

Cũng trong ngày 22/7, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố cho biết, nước này sẵn sàng hợp tác đầyđủ với các tổ chức quốc tế để làm sáng tỏ vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Malaysia tại miền ĐôngUkraine.

Trước đó, ngày 21/7, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết lên án vụ rơi máy baychở khách của Hãng hàng không Malaysia Airlines tại miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng,đồng thời kêu gọi tất cả các quốc gia và tổ chức tại khu vực hợp tác đầy đủ trong cuộc điều traquốc tế.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày